Swanson Condition Specific Formulas Immune Essentials 60 Caps

สุดยอดรวมสารสกัดธรรมชาติที่สำคัญต่อการกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกาย ได้แก่ อะราบิโนกาแล็กแทน + คอลอสตรัม + เบต้า กลูแคน + เอลเดอร์เบอร์รี่ + เห็ดไมตาเกะ และชิตาเกะ


ราคา: 565 บาท

ด้วยสูตรพิเศษเฉพาะ Swanson Condition Specific Formulas Immune Essentials รวมสารสกัดที่สำคัญต่อการกระตุ้นภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติของร่างกาย ได้แก่ arabinogalactan (ImmunEnhancer™), immunoglobulin คอลอสตรัม (ColostruMune®), เบต้า กลูแคน รวมทั้ง สารสกัดจากธรรมชาติ Elderberry Fruit และเห็ดไมตาเกะ, ชิตาเกะ ที่ขึ้นชื่อว่า "เห็ดทางการแพทย์" เป็นสูตรวมรธรรมชาติที่ครบถ้วนเรื่องการเสริมภูมิคุ้มกัน ที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ แน่นอน!

 - Arabinogalactan เป็นแหล่งอาหารที่ดีสำหรับแบคทีเรียตัวดีในลำไส้ ซึ่งมีความสำคัญในการรักษาระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง
 - Colostrums (คอลอสตรัม) ประกอบด้วย อิมมูโนกลอบูลิน (immunoglobulin) ที่สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายและต่อต้านเชื้อโรคต่างๆ
 - Beta Glucan (เบต้า กลูแคน) เป็นตัวกระตุ้นหลักในภูมิคุ้มกันที่มีมาแต่กำเนิดและภูมิคุ้มกันแบบจำเพาะ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อร่างกายไม่สามารถกำจัดสิ่งแปลกปลอมออกไปได้ (Innate and adaptive immune system)
 - Elderberry Fruit เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคไข้หวัดและต้านไวรัส
 - Maitake Mushroom (เห็ดไมตาเกะ) ได้ชื่อว่าเป็น ‘ราชาของเห็ดทั้งปวง’ มีสาร Grifolan ที่กระตุ้นการทำงานของ macrophage ในการจับกินสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย  และอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญมากมาย ทั้งโพแทสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม ไฟเบอร์ กรดแอมิโน และวิตามินอีกหลายชนิด
 - Shiitake Mushroom (เห็ดชิตาเกะ) มีสารเลนติแนน (Lentinan) ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้พร้อมต่อสู้เชื้อโรค

วิธีรับประทาน: ครั้งละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร วันละ 2 เวลา

Code: SWC083

Swanson Condition Specific Formulas Immune Essentials 60 Caps
  • The most powerful immune system support available
  • Combines powerful ColostruMune and ImmunEnhancer and much more
  • Superb support for seasonal wellness

Product Description:

Immune Essentials

"An excellent blend of immune enhancing ingredients at a great buy price. A must have in my health products cabinet!!" ~product review by Charles11
Introducing our most potent dietary defender ever with Swanson Immune Essentials! We combined two powerful ingredients for immune system support with well-known, prove resistance promoters for comprehensive nutritional defense. Includes Arabinogalactan, ColostruMune, standardized elderberry, beta glucan and both maitake and shiitake mushrooms. No other supplement brings you this much nutritional power to keep you healthy!

Product Label:

Immune Essentials

Supplement Facts

Serving Size 1 Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
ImmunEnhancer™(arabinogalactan) (Larix spp.) (extract) (heartwood)250 mg*
ColostruMune® 4570 Colostrum(a form of milk) (from bovine) (standardized to minimum 45% IgG)100 mg*
Beta Glucan (oat bran) (Avena sativa)50 mg*
Elderberry Fruit Extract(Sambucus nigra) (standardized to minimum 10% total polyphenols)50 mg*
Maitake Mushroom(Grifola frondosa) (mycelium)50 mg*
Shiitake Mushroom(Lentinus edodes) (mycelia)50 mg*
*Daily Value not established.
Other ingredients: Gelatin, rice bran, maltodextrin, may contain one or both of the following: magnesium stearate, silica.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one capsule two times per day with water.
WARNING: Do not take this product if you are pregnant or nursing.
ColostruMune® is a registered trademark of Sterling Technology, Inc.
ImmunEnhancer™ is a trademark of Lonza, Inc.




อะราบิโนกาแล็กแทน (arabinogalactan)

อะราบิโนกาแล็กแทน (arabinogalactan) คือพอลิแซ็กคาไรด์ที่ประกอบด้วยน้ำตาลอะราบิโนสและกาแล็กโทส พบเป็นส่วนประกอบรวมอยู่กับสารประกอบเพกทิน พบมากในผักและผลไม้ เป็นแหล่งอาหารที่ดีสำหรับแบคทีเรียตัวดีในลำไส้ ซึ่งมีความสำคัญในการรักษาระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง

คอลอสตรัม (Colostrum)

Colostrum คือ นมแรกที่ผลิตในระหว่างการตั​้งครรภ์และภายใน 72 ชั่วโมงช่วงหลังคลอด จึงเป็นนมที่มีคุณภาพสูง มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่าง​กาย และยังมีสารอาหารสำคัญที่ช่​วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันป้องก​ันการติดเชื้อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือรากฐานข​องการมีสุขภาพที่ดี การวิจัยจากนักวิจัยและนักว​ิทยาศาสตร์มากมายพบว่า Colostrum ของมนุษย์และโคมีความใกล้ชิ​ดกันมากที่สุด และสามารถทำลายไวรัส แบคทีเรีย ยีสต์ และปรสิต ในร่างกายได้
คอลอสตรัม (Colostrum) คืออะไร ?
คอลอสตรัม(Colostrum) คือ น้ำนมที่หลั่งออกวันแรกๆ หลังคลอด มีลักษณะสีเหลือง และข้นกว่าน้ำนมปรกติ มีความเข้มข้นของ แคลเซียม ,โปแตสเซียม , โปรตีน , ไขมันที่ละลายน้ำ, วิตามินต่างๆ , เกลือแร่ และภูมิต้านทาน สูงกว่าน้ำนมปรกติ ใน 24 ชั่วโมงแรกหลังคลอด เนื่องจากมีภูมิต้านทานที่ส​ูงจึงจำเป็นสำหรับสิ่งมีชีว​ิตเพื่อปัองกันการติดเชื้อต​่างๆสำหรับทารกนั้นได้รับภูมิต้านทานในครรภ์มารดา ผ่านทางสายรก แต่เมื่อพวกเขาเกิดมาสู่โลก​ภายนอกนั้น สิ่งแรกที่ควรได้รับคือนมแม​่ เพราะคือ 'คอลอสตรัม(Colostrum)' ที่มีคุณค่าทางอาหารมหาศาล ดีกว่าให้รับประทานนมวัวทั่​วๆ ไป

แอนติบอดี้ (Antibodies) หรือ immunoglobulin
ใน น้ำนมเหลือง (colostrum) นั้นมีสารจำพวก growth factor (IgF), Immunoglobulins, กรดอะมิโน (Amino Acid) และสารอาหารแร่ธาตุอื่นๆอีกมากมาย โดยแต่ละตัวก็จะทำหน้าที่แตกต่างกันออกไป แต่อย่างไรก็ตาม สารดังกล่าวนี้ก็ล้วนให้ประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งตัวแรกที่จะกล่าวคือ

Immunoglobulin (Ig) มีรายงานการวิจัยพบว่า Bovine Colostrum ประกอบไปด้วย immunoglobulins อยู่ในระดับที่สูงมาก ซึ่ง Ig นี้ จะเป็นตัวช่วยในเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน (immune system) ที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับเด็กที่เกิดใหม่ (new born) เนื่องจากเด็กยังไม่สามารถที่จะสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงให้กับตนเองได้ และอีกทั้งยังป้องกันไม่ให้ร่างกายอ่อนแอเมื่ออยู่ในสภาวะแวดล้อมรอบตัวโดย เฉพาะเชื้อจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันจากเชื้อโรคเหล่านี้ มนุษย์เราจึงมีระบบภูมิคุ้มกันที่ทำหน้าที่สำคัญและทรงประสิทธิภาพในการ ป้องกันและกำจัดเชื้อโรคออกจากร่างกาย ถ้าหากภูมิคุ้มกันบกพร่อง อาจก่อให้เกิดโรคได้ง่ายขึ้นซึ่งบางครั้งยาปฏิชีวนะเพียงอย่างเดียวก็ไม่ สามารถรักษาได้เพราะบางทีการที่จะหายจากโรคนั้นๆได้ก็เนื่องมาจากภูมิคุ้ม กันในร่างกายของเราเป็นผู้ช่วยสำคัญที่สุด
Immunoglobulin (Ig) มีอยู่ 5 ชนิดคือ IgA IgD IgE IgG และ IgM ซึ่งเรามักจะคุ้นเคยกับ IgG ที่มักจะโดนพรีเซนท์ไว้หน้ากระป๋องนมเกือบทุกแบรนด์

ระบบภูมิคุ้มกัน (immune system)
สามารถแบ่งเป็น 2 ระบบ คือ
1. Innate Immunity คือ ระบบภูมิคุ้มกันที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด โดยจะเป็นกลไกแรกที่จะป้องกันเชื้อโรคที่จะเข้ามาทำร้ายร่างกาย

2. Adaptive Immunity คือ ระบบภูมิคุ้มกันที่สร้างขึ้นมาภายหลัง ถือว่าเป็นกลไกที่มีการตอบสนองหรือมีการป้องกันแบบจำเพาะโดยอาศัยเซลล์เม็ด เลือดขาวเมื่อสัมผัสกับสิ่งแปลกปลอมที่ไม่รู้จักหรือ antigen แล้วร่างกายจะสร้างภูมิต้านทานขึ้นมาหรือที่เรียกว่า antibodies ซึ่งมีความจำเพาะต่อเชื้อนั้นๆ ซึ่ง antibodies นั้นประกอบด้วยโปรตีนชนิดต่างๆที่เรียกว่า immunoglobulin ซึ่งมีทั้งหมด 5 กลุ่ม คืิอ IgG, IgA, IgM, IgD, IgE โดยหน้าที่ของมันคืิอดักจับ Antigen แล้วทำลายด้วยวิธีต่างๆ ที่สลับซับซ้อน ซึ่งส่วนใหญ่ภูมิต้านทานเหล่านี้จะอยู่ในร่างกายไปตลอดชีวิต เพราะเนื่องจากมีเซลล์ที่ทำหน้าที่จดจำ (memory cell) ซึ่งจะทำหน้าท่ี่จดจำเชื้อที่เคยพบมาแล้ว และเมื่อเชื้อเดิมเข้าสู่ร่างกายอีกครั้งจะสามารถต่อต้านกับเชื้อนั้นได้ เร็วขึ้น อาจจะหายเร็วขึ้นหรือไม่ก็อาจจะไม่ได้รับความเจ็บป่วยจากเชื้อนั้นอีก

เบต้ากลูแคน (BETA GLUCAN)

เบต้ากลูแคน (BETA GLUCAN) หรือสารประกอบน้ำตาลโมเลกุลเชิงซ้อน (Polysaccharide) ชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติเป็นใยอาหารชนิดละลายน้ำ ช่วยในการย่อยและขับถ่าย
ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นสาร มหัศจรรย์เพราะมีคุณค่าหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ตื่นตัวพร้อม รับมือเชื้อโรคเสมอ ช่วยลดความรุนแรงจากการติดเชื้อและทำให้ร่างกายฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยเร็ว ขึ้น ทั้งยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่สำคัญคือ ลดระดับไขมันคอเลสเตอรอลในโลหิต นอก จากนี้ เบต้ากลูแคนยังมีประโยชน์ด้านความงาม เพราะช่วยผลัดเซลล์ผิว ชะลอวัย และรักษาสิวได้ ดังจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์เพื่อความงามหลายชนิดที่ใช้เบต้ากลูแคนเป็นส่วนผสม เช่น ครีมกันแดด เซรั่มปกป้องผมจากแสงแดด ครีมรักษาสิว ครีมลดรอยแผลเป็น เป็นต้น
สำหรับ ประโยชน์ที่เหนือกว่าสารอาหารอื่นๆ คือ สรรพคุณในการป้องกันและรักษามะเร็ง เพราะถ้าร่างกายได้รับเบต้ากลูแคน เม็ดโลหิตขาวขนาดใหญ่ จะถูกกระตุ้นให้มีความสามารถสังเกตเห็นเชื้อมะเร็งรู้ว่าเป็นผู้บุกรุกและจะ เข้าไปทำลายได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
เบต้ากลูแคนทำงานอย่างไรในร่างกาย?
เมื่อเรารับประทาน เบต้ากลูแคน เข้าไป เบต้ากลูแคน จะถูกย่อยที่บริเวณผนังลำไส้เล็กส่วน lleum ที่เรียกว่า Peyer's Patches โดย เซลล์มาโครฟาส หรือ เซลล์ต่อสู้โรค ให้กลายเป็นแท่ง (fragment) เล็กๆ ของ B-1,3/1,6-Gluco Polysaccharide จะไปจับกับ Receptor ของ Neutrophils (เซลล์เม็ดเลือดขาวที่คอยกำจัดเชื้อโรค) ซึ่่งจะทำให้ Neutrophils มีความจำเพาะเจาะจงกับเชื้อโรค มากขึ้น เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหาและจับกับสิ่งแปลกปลอมเพื่อทำลายสิ่งแปลก ปลอมในร่างกายได้เร็วขึ้นเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของ เม็ดเลือดขาว Neutrophil ที่มีอยู่แล้วในร่างกาย(ซึ่งปกติ Neutophil มีอายุเพียง 2-3 วัน เท่านั้น) โดยไม่ได้ไปกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวเพิ่มเติม หรือ ไม่ได้กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันอื่นๆจึงปลอดภัย
ประโยชน์
- ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น ป้องกันโรคหวัด ป้องกันโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจทุกชนิด เช่น โรคหวัด โรคภูมิแพ้ไข้หวัดใหญ่
- ช่วยลดการเจ็บป่วยและความเครียดที่เกิดจากการใช้กำลังทางร่างกายสูง
- มีงานวิจัยทางการแพทย์ว่าช่วย ต่อต้านเซลล์มะเร็ง
- ลดระดับคลอเรสเตอรอล
- ลดระดับน้ำตาลในเลือด บรรเทาอาการต่างๆของโรคเบาหวาน ฟื้นฟูตับอ่อนให้เข้าสู่ภาวะปกติ


Elderberry Fruit


Elderberry เป็นผลไม้ตะกูลเบอร์รี่พุ่มขนาดเล็ก เนื่องจาก elderberry ค่อนข้างที่จะหายากและในบ้านเรา ขึ้นชื่อด้านการสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโรคไข้หวัดและต้ารไวรัสได้อย่าง เยี่ยมยอด และมีสาร แอนโทไซยานิน (Anthocyanins) ที่ช่วยป้องกันอนุมูลอิสระนอกจากนี้ยังมีสารอาหารอีกมากมายที่ร่างกายเราควร ได้รับอาทิ รูทีน วิตามิน A B K และแร่ธาตุต่างๆมากมาย
จากการวิจัยของมหาวิทยาลัย Hebrew-Hadassah Medical School ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัยและผลิตยา พบว่าคนที่ทาน elderberry เป็นประจำนั้นมีภูมิต้านทานต่อการรับเชื่อไว้รัสต่างๆ สูงกว่าคนปกติ 3 เท่า ฉะนั้นแล้วคนที่ป่วยเป็นไข้เป็นหวัดบ่อยถ้าได้รับสารสกัดจาก elderberry เป็นประจำก็จะช่วยส่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ นอกจากนี้คนส่วนใหญ่ยังนิยมนำมาแปรรูปเป็นแยม และน้ำปั่น ไวน์ เพราะมีรสชาติที่อร่อยอีกด้วย

เห็ดไมตาเกะ (Maitake Mushroom)

เห็ดไมตาเกะ (Maitake Mushroom) ได้ชื่อ ว่าเป็น ‘ราชาของเห็ดทั้งปวง’ โดยพิพิธภัณฑ์เห็ดที่มีฤทธิ์ทางยาได้ให้ชื่อเป็นภาษาไทยว่า “เห็ดขอนช้อนซ้อน” เพราะมักพบตามขอนไม้ และมีรูปร่างคล้ายช้อนเรียงซ้อนกันอยู่ นับเป็นหนึ่งในเห็ดซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยไมตาเกะหนึ่งนั้นดอกอาจมีขนาดเท่าลูกบาสเกตบอลได้เลย
ชาวจีนและญี่ปุ่นใช้ไมตาเกะเป็นยาสมุนไพรมานานปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งใช้เป็นยาลดความดันโลหิต ปัจจุบัน เห็ดไมตาเกะได้พิสูจน์คุณค่าผ่านการวิจัยแล้วว่าช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ จึงมีส่วนช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ความดัน โลหิต รวมทั้งมะเร็ง ทั้งยังประกอบไปด้วยสารอาหารสำคัญมากมาย ทั้งโพแทสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม ไฟเบอร์ กรดแอมิโน และวิตามินอีกหลายชนิด
ด้วยคุณสมบัติทางการแพทย์ดังกล่าว ประกอบกับเห็ดที่มีน้อยในธรรมชาติ จึงทำให้เห็ดไมตาเกะมีราคาสูง และมักนำมาสกัดเป็นเม็ดเพื่อประโยชน์ทางการรักษาโรคแทน

สรรพคุณของเห็ดไมตาเกะ
- สามารถต้านทานมะเร็ง ส่วนใหญ่จะควบคุมการขยายของขนาดของก้อนมะเร็งไม่ให้มีการขยายตัว บางส่วนมีการลดขนาดของก้อนมะเร็งบางชนิดด้วย การที่มันสามารถต้าน การเกิดมะเร็งได้นั้น เนื่องจากมีการผลิตสารเคมีที่เรียกว่า Grifolan รวมทั้ง มีการสร้าง glucan polysaccharide ซึ่งสาร grifolan นั้นมีความ สามารถในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มีประสิทธิ์ภาพ โดย เฉพาะการกระตุ้นการทำงานของ macrophage ในการจับกินสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย
- สามารถรักษาอาการของโรคเบาหวานได้ เนื่องจากมีสารที่เรียกว่า X- fraction ซึ่งเป็นสารที่มีขนาดโมเลกุลของสาร polysaccharide ขนาดใหญ่ ซึ่งช่วยในการเพิ่มความสามารถในการดูดซึมน้ำตาลในเลือด และความคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้สูง ลดการต้านการทำงานของฮอล์โมนอินซูลิน (Insulin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนมีความสำคัญในควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด โดยการลดระดับน้ำตาลในเลือดของคนเรา รวมทั้งลดความดันของกระแสโลหิตและ ปริมาณไขมันในเลือดหรือคลอเลสเตอรอล (Cholesterol) อีกทั้งยังมีวิตามันที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและไยอาหารที่ช่วยในการขับถ่าย ทำให้การขับถ่ายของเราเป็นปกติ
- ผลการทดลองทางการแพทย์ : ผลการทดสอบสรรพคุณจากห้องปฏิบัติการ รายงานว่าสารสกัดเห็ด ไมตาเกะยับยั้งการขยายตัวของมะเร็ง และเนื้องอกหลายชนิดในหนูทดลอง กระตุ้นภูมิคุ้มกันในคนป่วยโรคมะเร็งเต้านม ปอด ตับ มะเร็งเม็ดเลือดขาว รวมทั้งโรคเอดส์ได้ผลดีมาก อีกทั้งจำนวน CD4 และ CD8 เพิ่มขึ้นจากเลือดคนไข้ 10 ราย และมีผลทำให้ NK cell มีผลการทำลายต่อเซลล์เป้าหมายที่เพิ่มมากขึ้น

เห็ดชิตาเกะ (Shitake Mushroom)

เห็ดชิตาเกะ (Shitake Mushroom) หรือในภาษาจีน ภาษาเวียดนาม และภาษาไทย มีชื่อเรียกที่แปลได้ตรงกันว่า ‘เห็ดหอม’ เห็ดชนิดนี้ไม่ได้มีราคาเกินเอื้อม ดังจะเห็นได้บ่อยในเมนูทั่วไปที่กินกันอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะเมนูอาหารจีนนั้นแทบจะขาดเห็ดหอมไปไม่ได้เลย เช่นเดียวกันกับประวัติการแพทย์จีนที่มีชื่อเห็ดหอมอยู่เคียงคู่มานานกว่า 6,000 ปีแล้ว
คนจีนโบราณนั้นใช้เห็ดหอมเป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงเลือดลม ป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจและโรคติดเชื้อจากไวรัส สมัยราชวงศ์หมิงเห็ดหอมยังเป็นสมุนไพรชะลอชราและช่วยเพิ่มพลังอีกด้วย ตัวเลขทางโภชนาการปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าเห็ดหอม 1 ถ้วยมีวิตามินบี 3 มากถึงร้อยละ 30 ของที่ร่างกายต้องการต่อวันเลยทีเดียว ไม่นับสารอาหารอื่นๆ อีกเพียบ ที่สำคัญคือ เห็ดหอมมีสารเลนติแนน (Lentinan) ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้พร้อมต่อสู้เชื้อโรคอยู่เสมอ และยังช่วยลดไขมันในเลือดได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น