Swanson Premium Vitamin C w/Rose Hips 1,000 mg Timed-Release/ 250 Tabs

วิตามินซี ต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างคอลลาเจน ต่อต้านริ้วรอย ในรูปแบบค่อยๆดูดซึม ทานเพียงวันละ 1 เม็ด


ราคา: 995 บาท

วิตามินซี 1000 mg+โรสฮิป ต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

วิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง และมีประโยชน์กับผิวหนังคือวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ละลายในน้ำ ได้จะช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า และทำให้ผิวเต่งตึงช่วยป้องกันอันตรายจากรังสียูวีของแสงแดด และช่วยให้เซลล์ผิวหนังได้ปรับสภาพคอลลาเจนซึ่งเป็นใยโปรตีนในหนังแท้ ทำให้ผิวดูสุขภาพดี

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร

Code: SW098

ประโยชน์ของ vitamin C
  • เป็นตัวสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นเส้นใยทำหน้าที่เชื่อมเนื้อเยื่อต่างๆ ไว้ด้วยกัน ทั้งยังเป็นตัวสร้างกระดูก ฟัน เหงือก และเส้นเลือด
  • ช่วยให้แผลสดและแผลไฟไหม้หายเร็วขึ้น
  • ช่วยให้การดูดซึมธาตุเหล็กดีขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างเม็ดเลือดทางอ้อม
  • ช่วยป้องกันการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ (Mutation)
  • ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคนอนหลับตายในกรณีเด็กอ่อน (SIDS: Sudden Infant Death Syndrome)
  • ช่วยแก้โรคเลือดออกตามไรฟัน
  • ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด
  • ช่วยคลายเครียด
  • การฉีดด้วยวิตามินซีปริมาณสูง อาจช่วยหยุดยั้งโรคมะเร็งได้ โดยวิตามินอาจเข้าทำปฏิกิริยาทางเคมีในเซลล์ มะเร็ง ให้กลายเป็นกรดขึ้น ทำให้เนื้อร้ายชะงักและน้ำหนักลดไปได้

Swanson Premium Vitamin C w/Rose Hips 1,000 mg Timed-Release/ 250 Tabs
  • Delivers fundamental free-radical protection
  • Specially designed to release 1,000 mg of vitamin C gradually over a 6-12 hour period
  • Rose hips increase the absorption of vitamin C
"I've used these vitamins for years, and will continue to do so. They help me to maintain my energy level throughout my physically demanding day. Along with their Vitamin E, it also helps keep my skin looking younger." ~product review by AzRich
For an all-day release of vitamin C, try Swanson Vitamin C with Rose Hips! This timed-release formula gradually delivers 1,000 mg of vitamin C and 100 mg of rose hips over a 6-12 hour period to promote maximum absorption. Rose hips have bioflavonoids that promote the vitamin's absorption and enhance its antioxidant potency.

Product Label:

Timed-Release Vitamin C w/Rose Hips

Supplement Facts

Serving Size 1 Timed-Release Tablet
Amount Per Serving% Daily Value
Vitamin C USP (as ascorbic acid)1,000 mg1,667%
Rose Hips 4:1 Extract(equivalent to 100 mg rose hips powder)25 mg*
*Daily Value not established.
Other ingredients: Stearic acid, magnesium stearate, silica, food glaze, hydroxypropyl cellulose, hydroxypropyl methylcellulose, magnesium silicate.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one tablet per day with water. Time-released gradually over 6 to 8 hours.

วิตามินซี (vitamin C) หรือ กรดแอล-แอสคอร์บิก ( L-ascorbic acid ) หรือ แอล-แอ สคอร์เบต ( L-ascorbate) เป็นวิตามินที่ ละลายได้ในน้ำ ร่างกายไม่สามารถที่จะสร้างขึ้นเองได้ จึงจำเป็นต้องได้รับจากการรับประทานเข้าไป วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยเพิ่มภูมิชีวิตได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถป้องกันและรักษาการอักเสบอันเนื่องมาจากแบคทีเรียและไวรัสได้

Vitamin C เป็น antioxdant ที่ดี แต่ก็ถูก oxidize ได้ง่ายเมื่อถูกแสงโดยการไปยับยังเอนไซม์ไดโรชิเนต ซึ่งเป็นสารเร่งปฏิกิริยาออกชิเดชันของ tyrosine เป็นสารประกอบ amine ที่ทีอยู่ในผิวหนังทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจนกระทั่งเกิดเป็นเม็ดสี melanin ขึ้นซึ่งเม็ดสีนี้เองทำให้เกิดสีผิวที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมีฤทธ์ฟอกสีผิว (bleaching effect)อีกด้วยทำให้เม็ดสีของ melanin จางลง จึงทำให้ผิวขาวขึ้น

วิตามินซีเป็นสาร antioxidant เหมือน vitamin E ที่สามารถกดและจำกัดอนุมูลอิสระก่อนที่อนุมูลอิสระจะวิ่งออกไปปล่อย electrons Vitamin C ที่ก่อให้เกิการสร้างใหม่ของ vitamin E ทำให้เกิดการรักษาสภาพของเส้นใยลาสตินเพื่อให้เกิดความยืดหยุ่น

Vitamin C จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวสร้าง Melanin ซึ่งเป็นสาเหตุของกระฝ้า จุดด่างดำ ช่วยต่อต้านริ้วรอย ป้องกันการเสื่อมสภาพของผิว ปกป้องผิวจากแสงแดดที่เข้าไปเร่งปฎิกิริยา Oxidation ทำให้เกิดเป็นริ้วรอยและจุดด่างดำ ช่วยเสริมสร้าง collagen และ ยังช่วยในเรื่องของการยืดหยุ่นผิว Vitamin C จะช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตของผิว เมื่อเซลล์ผิวได้รับอาหารมากขึ้นก็จะทำงานได้ดีขึ้น ผิวจึงมีสุขภาพดีและเรียบเนียน วิตามินซียังช่วยเพิ่มการสังเคราะห์ collagen ในเซลล์ ทำให้ผิวแน่น และยืดหยุ่นดีขึ้น ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย โดยวิตามินซีจะไปยับยั้ง เอนไซม์ tyrosinase ซึ่งเป็นสารเร่งปฏิกิริยา oxidation ของ tyrosine เป็นสารประกอบ amine ดังนั้น เมื่อวิตามินซียับยั้งเอนไซม์ tyrosinase จะทำให้ยับยั้งการสร้าง melanin จึงทำให้สีผิวจางลง(skin-lightening) หรือผิวดูขาวขึ้น


รูปภาพ

แหล่ง vitamin C
แหล่งวิตามินซีมี มากในผักตระกูลกะหล่ำ การเก็บเกี่ยวผักผลไม้ตั้งแต่ยังไม่แก่จัด ไม่สุกดี หรือนำไปผ่านการแปรรูป ไม่ว่าจะเป็นการตากแห้ง หมักดอง จะทำลายวิตามินซีที่อยู่ในอาหารไปในปริมาณมาก ความร้อนทำลายวิตามินซีได้ง่ายจึงไม่ควรต้มหรือผัดนานเกินไป ส่วนการ แช่เย็นหรือเก็บในตู้เย็นไม่ได้ทำให้ผักสูญเสียวิตามินซี เพียงแต่มีข้อเสียคือ เมื่อนำออกมาจากตู้เย็นมาวางในอุณหภูมิปกติ ออกซิเจนในอากาศ จะทำให้วิตามิน ซี สลายตัวได้เร็วขึ้น ดังนั้นวิธีที่ดี หากจะกินผักสดที่มีวิตามินซี อยู่ครบ ก็ควรจะกินผักแบบสดๆ
บางข้อมูลแนะนำว่าขนาดที่เหมาะสมมากที่สุดต่อวัน สำหรับผู้ใหญ่ คือ 250-500 มิลลิกรัม วันละ 2 ครั้ง
แหล่งวิตามินในธรรมชาติจำนวนปริมาณสารอาหารที่ได้รับ
อะเซโรลาเชอรี่น้ำหนัก 100 กรัม1600 มิลิกรัม
ฝรั่งน้ำหนัก 100 กรัม230 มิลลิกรัม
สับปะรด1 ชิ้นใหญ่(โดยเฉลี่ย)20-30 มิลลิกรัม
กะหล่ำดอกน้ำหนัก 100 กรัม49 มิลลิกรัม
บรอกโคลีน้ำหนัก 100 กรัม84 มิลลิกรัม
น้ำมะนาว1 แก้ว(100 กรัม)34 มิลลิกรัม
มันฝรั่งน้ำหนัก 100 กรัม21.3 มิลลิกรัม
กะหล่ำปลีน้ำหนัก 100 กรัม49 มิลลิกรัม
กล้วยชนิดต่างๆ1 ลูก(โดยเฉลี่ย)8.5 มิลลิกรัม
พริกหวาน1 เม็ด(โดยเฉลี่ย)100-120 มิลลิกรัม
ผักโขมน้ำหนัก 100 กรัม76.5 มิลลิกรัม
สตรอว์เบอร์รี่น้ำหนัก 100 กรัม77 มิลลิกรัม
มะเขือเทศน้ำหนัก 100 กรัม21.3 มิลลิกรัม
มะละกอน้ำหนัก 100 กรัม60 มิลลิกรัม







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น