Swanson Premium Biotin 5000 mcg/ 100 Caps

ไบโอตินบำรุงเส้นผม, เล็บ และผิวหนัง แข็งแรงดูสุขภาพดี



ราคา: 330 บาท

ไบโอตินเป็นวิตามินที่มีบทบาทต่อการเสริมสุขภาพเส้นผม เล็บ และผิวหนัง ให้แข็งแรง ช่วยบรรเทาอาการผมหลุดร่วง ช่วยไม่ให้ผมหงอกไว นอกจากนี้ทำหน้าที่เป็นโคเอนไซม์ร่วมกับวิตามินบีตัวอื่นๆในการสังเคราะห์พลังงานสำรองไว้ใช้ นอกจากนี้ยังเป็นตัวสำคัญตัวหนึ่งในการสังเคราะห์สร้างไขมัน กลัยโคเจนที่เก็บในกล้ามเนื้ออันเป็นแหล่งสำรองพลังงานของร่างกายในระยะสั้น

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร

Code: SW877

Swanson Premium Biotin 5000 mcg/ 100 Caps

  • The "beauty nutrient" that delivers the nourishment your hair, skin and nails want
  • Member of the B-Vitamin complex that supports natural energy
  • Plays a key role in fatty acid metabolism helping to supply cells with energy

Product Description:

Biotin

"I use biotin to strengthen hair, skin & nails and have been pleased with the quality, price and effectiveness of this product." ~product review by healthynwealthy
Enhance your energy and beauty with Swanson Biotin! Often called "the beauty nutrient" because of the nourishment it delivers for healthy hair and scalp, this member of the B-vitamin complex is a key cofactor of enzymes involved in fatty acid metabolism, helping to supply cells with energy.
FAQ
Q: Is this d-Biotin?
A: Yes.

Product Label:

Biotin

Supplement Facts

Serving Size 1 Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
Biotin USP5,000 mcg1,667%
Other ingredients: Rice flour, gelatin.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one capsule per day with water.

การขาดไบโอตินกับภาวะผมร่วง

             ไบโอติน (Biotin) รู้จักกันในชื่อวิตามิน H หรือ วิตามินบี 7 เป็นวิตามินที่ละลายได้ในน้ำ ไบโอตินเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผม, เล็บ และผิวหนังมีสุขภาพดี และยังทำให้การเผาผลาญอาหารพวกแป้ง (carbohydrate) และไขมันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ภาวะผมร่วงมากผิดปกติ หนังศีรษะอักเสบ ผมขาวก่อนวัย ผมขึ้นใหม่ผิดปกติ ผมเปราะ ผมแตกปลาย รังแคและความผิดปกติอื่นๆ ของผมและหนังศีรษะอาจเกิดขึ้นได้จากการขาดไบโอติน ไบโอตินช่วยในการเจริญของเซลล์เยื่อบุผิว เป็นส่วนประกอบของการสร้างน้ำตาล, กรดอะมิโนและกรดไขมัน และช่วยให้ร่างกายสร้างพลังงานระหว่างการออกกำลังกายหรือการทำกิจวัตรประจำ วันอื่น ๆ ความแข็งแรงของเส้นผมและเล็บ ความเรียบของผิวหนังขึ้นกับปริมาณของไบโอตินที่มีอยู่ที่ผิวหนัง หนังศีรษะและรากผม
แม้ว่าการขาดไบโอตินจะพบได้ค่อนข้างน้อย เนื่องจากวิตามินชนิดนี้ผลิตขึ้นได้จากแบคทีเรียปกติในลำไส้ แต่ในปัจจุบันพบว่าการขาดวิตามินชนิดนี้พบได้บ่อยขึ้นมากกว่าแต่ก่อนคนที่ มักจะรับประทานอาหารที่ผ่านกรรมวิธีมาก หรือคนที่ใช้ยาฆ่าเชื้อ ยาปฏิชีวนะบ่อย ๆ จะพบการขาดวิตามินนี้ได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันการขาดไบโอติน และแร่ธาตุที่จำเป็นอื่น ๆ ควรจะแน่ใจว่าทานอาหารได้เพียงพอและครบ 5 หมู่

            ไบโอตินมีในอาหารหลายชนิด แต่ส่วนใหญ่จะมีในปริมาณน้อย อาหารที่พบไบโอตินมากและดูดซึมได้ง่ายได้แก่ ยีสต์ที่ใช้หมักเหล้า (brewer's yeast), นมผึ้ง อาหารอื่น ๆ ที่พบไบโอตินได้แต่ในปริมาณที่รองลงมา ได้แก่ ไข่แดง, กล้วย, ตับวัว, นมสด, ขนมปังธัญพืช, หอยนางรม, ปลา, กะหล่ำดอก นอกจากนี้ยังพบได้น้อยกว่าในอาหารพวก ถั่ว , เนื้อสัตว์, ชอคโกแล็ต ปริมาณที่ต้องการต่อวัน คืออย่างน้อย 30 ไมโครกรัม

            ไบโอตินถูกทำลายได้ง่ายโดยขบวนการ พาสเจอร์ไรซ์ และการผ่านความร้อนสูงนาน ดังนั้นอาจเพิ่มเมนูอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ เช่น ปลาดิบ (sashimi) , สเต็ก , ผัก – ผลไม้ดิบ บ้าง การดูดซึม ไบโอตินจะลดน้อยลงได้ในบางภาวะเช่นการใช้ยาปฏิชีวนะ, ยากันชัก , ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก ๆ, สูบบุหรี่, นักกีฬา, โรคเบาหวาน ซึ่งพบได้บ่อยว่ามีการขาดไบโอติน ความต้องการไบโอตินจะสูงขึ้นในช่วงของการตั้งครรภ์และให้นมบุตร ในช่วงการตั้งครรภ์หากได้รับวิตามินบี ไม่เพียงพอ อาจทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า และผมร่วงหลังคลอดได้

             การขาดไบโอตินนอกจากจะมีผลทำให้ผมร่วงแล้ว ยังทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า, อ่อนเพลียเรื้อรัง, อาการชา, น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น, ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ, ซีด และภูมิคุ้มกันลดลง อาการขาดไบโอตินรักษาได้โดยการให้วิตามินเสริม การใช้วิตามินไบโอตินสังเคราะห์นี้จะไม่ได้ผลดีและปลอดภัยเท่ากับ การได้รับวิตามินชนิดนี้จากอาหารสดธรรมชาติ อาจใช้ไบโอตินผสมในแชมพู ครีมนวดผม หรือโลชั่นเพื่อช่วยในการรักษาภาวะผมร่วง การใช้ไบโอตินเสริม ได้ผลดีในการช่วยการรักษาโรคของผิวหนัง ผมและเล็บ ทำให้อาการผมร่วงผื่นแพ้ที่หนังศีรษะ ผมเปราะบางขาดง่าย ผมแตกปลาย รากผมเสียหายดีขึ้นได้จริง

โปรดระลึกไว้ว่า: ในคนปกติภาวะการขาดไบโอตินแถบจะไม่เกิดขึ้นเลย เพราะฉะนั้นการรับประทานเสริมเพียงอย่างเดียวมักจะไม่ช่วยเรื่องผมร่วง ผู้ที่จะขาด ไบโอตินจริงๆมักเป็นกลุ่มที่มีการใช้ยาปฏิชีวนะแบบต่อเนื่อง ใช้ยากันชักแบบต่อเนื่อง หรือกรณีที่ป่วยเป็นเวลานาน รับประทานอาหารไม่ได้ต้องได้รับอาหารทดแทนทางหลอดเลือดเป็นเวลานาน
ประโยชน์ของไบโอตินที่ชัดเจน: ประโยชน์หลักของไบโอตินทำหน้าที่เป็นโคเอนไซม์ร่วมกับวิตามินบีตัวอื่นๆใน การสังเคราะห์พลังงานสำรองไว้ใช้ นอกจากนี้ยังเป็นตัวสำคัญตัวหนึ่งในการสังเคราะห์สร้างไขมัน กลัยโคเจนที่เก็บในกล้ามเนื้ออันเป็นแหล่งสำรองพลังงานของร่างกายในระยะสั้น

อาการขาดไบโอตินที่สังเกตได้: คือผิวหนังแห้งเป็นขุย ผมร่วง, ผมเปราะบาง, ผิวหนังมีผื่นและติดเชื้อราได้ง่ายโดยเฉพาะเชื้อราแคนดิดา, ระดับโคเลสเตอรอลในเลือดสูง, มีอาการทางหัวใจ
ในเรื่องผม ร่วงนั้นยังไม่มีผลการวิจัยที่ยืนยันชัดเจนว่าการได้รับไบโอตินเพียงอย่าง เดียวสามารถลดอาการผมร่วงได้ แต่มีผลการวิจัยที่พบว่าการให้ไบโอตินทดแทนสามารถช่วยเรื่องเล็บเปราะบางได้ ดี

ความปลอดภยในการใช้:
ไบ โอตินมีความปลอดภัยในการใช้ค่อนข้างสูง พบว่าสามารถรับประทานไบโอตินได้มากถึงวันละ 200 มิลลิกรัม ในคนที่ขาดไบโอติน ส่วนในคนปกติพบว่าการรับประทานไบโอตินวันละ 5 มิลลิกรัมเป็นเวลา 2 ปี ไม่ทําให้เกิดผลข้างเคียงใดๆ

Drug interactions:
- การใช้ยากลุ่ม anticonvulsant (anti-seizure) พวก primidone และ ยับยั้งการดูดซึมไบโอตินในลําไสเล็ก
- Phenobarbital, phentyoin และ carbamazepine เพิ่มการขับของไบโอตินทางปัสสาวะ
- การใช้ยากลุ่ม sulfa เป็นเวลานาน หรือ antibiotics กลุ่มอื่น สามารถลดการสังเคราะหไบโอตินของ
แบคทีเรีย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น