Swanson Ultra Organic Traditional Red Yeast Rice 600 mg/ 60 Veg Caps

เรดยีสต์ไรซ์ ข้าวยีสต์แดง ออแกนิค ปลอดภัยไร้สารเคมี ต้านอนุมูลอิสระ ลดคอเลสเตอรอล ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง

ราคา: 470 บาท

Red Yeast Rice คือ ผลิตภัณฑ์จากข้าวหมักเชื้อจุลินทรีย์ในกลุ่มยีสต์รา ที่ชื่อว่า “โมแนสคัส” ซึ่งเป็นเชื้อยีสต์ราอาหารที่มีประวัติการใช้ประโยชน์มาหลายพันปี ในประเทศแถบตะวันออก เช่น จีน ญี่ปุ่น

ประโยชน์ที่สำคัญจากเชื้อราโมแนสคัส (Monascus purpureus)
1. มีสารลดคอเลสเตอรอลที่ชื่อว่า Monacolin K ซึ่งเป็นสารลดคอเลสเตอรอลจากธรรมชาติในปริมาณที่สูงมาก ซึ่งสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิด LDL และไตรกลีเซอไรด์ในหลอดเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. มีกรดอะมิโน 18 ชนิด โดยแบ่งเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นครบ 10 ชนิด และกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นอีก 8 ชนิด ความสำคัญของกรดอะมิโน
- ให้ความเจริญเติบโต และรักษาสุขภาพให้แข็งแรง กระตุ้นการหลั่ง GROWTH HORMONE
- ซ่อมแซมเนื้อเยื่อส่วนที่สึกหรอของร่างกาย
- เสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย
- เป็นส่วนประกอบสำคัญชองเซลล์ต่างๆในร่างกาย
- เป็นแหล่งพลังงานเมื่อร่างกายขาดคาร์โบไฮเดรต และไขมัน

3. มีสารไคตินจากเชื้อรา ช่วยเสริมสร้างไขข้อของร่างกาย และลดการเสื่อมของไขข้อในผู้สูงอายุ
4. มีสาร GABA (gamma-Aminobutyric acid) ในปริมาณที่สูง ซึ่ง GABA เป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่ง มีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่เป็นสารสื่อประสาท (neurotransmitter) ในระบบประสาทส่วนกลาง นอกจากนี้ GABA ยังถือเป็นสารสื่อประสาทประเภท สารยับยั้ง (inhibitor) โดยจะทำหน้าที่รักษาสมดุลในสมองที่ได้รับการกระตุ้นซึ่งช่วยทำให้สมองเกิดการผ่อนคลายและนอนหลับสบาย อีกทั้งยังทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นต่อมไร้ท่อ (anterior pituitary) ซึ่งทำหน้าที่ผลิตฮอร์โมนที่ช่วยในการเจริญเติบโต (HGH) ทำให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อ ทำให้กล้ามเนื้อเกิดความกระชับและเกิดสาร lipotropic ซึ่งเป็นสารป้องกันการสะสมไขมัน
5. มีสารไคโตซาน ซึ่งสามารถช่วยดักจับไขมันในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ไขมันตามระบบทางเดินอาหารหรือระบบขับถ่าย ในกรณีที่เป็นคนที่อ้วนมากหรือมีไขมันสะสมมากเกินไป จะพบว่ามีคราบไขมันออกมากับอุจจาระที่ถ่ายออกมาด้วย
6. มีสารแอนติออกซิแดนท์ในปริมาณที่สูงมาก ช่วยปกป้องเซลล์ของร่างกายจากสารอนุมูลอิสระได้ ช่วยให้เซลล์ต่างๆทำงานได้อย่างเป็นปกติ

วิธีรับประทาน: ครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 เวลา

Code: SWU712

Swanson Ultra Organic Traditional Red Yeast Rice 600 mg/ 60 Veg Caps

  • New organic traditional red yeast rice supplement
  • All natural
  • 60 veggie caps

Product Description:

Organic Traditional Red Yeast Rice

"It works!!! Great price and good quality, what else can you ask?" ~product review by Jcksgirlfriend
You can't find red yeast rice at the grocery store, even though it has been used for centuries in Asia as a food additive. These days, traditional red yeast is more likely to be found at your local health food store. Try our new Swanson Ultra Organic Traditional Red Yeast Rice.

Product Label:

Organic Traditional Red Yeast Rice

Supplement Facts

Serving Size 1 Veggie Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
Organic Red Yeast Rice (Monascus purpureus)600 mg*
*Daily Value not established.
Other ingredients: Pullulan (vegetable-derived polysaccharide) (vegetable capsule), rice flour, may contain one or both of the following: magnesium stearate, silica.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one veggie capsule two times per day with water.
WARNING: Do not use if you are pregnant, may become pregnant, or are nursing, because using this product may cause birth defects or other reproductive harm. Do not use if you have a liver disorder. Consult your healthcare provider before use if you are currently taking any prescription medications or receiving medical treatment.


เรดยีสต์ไรซ์ (Red yeast rice) ภาษาจีนเรียกว่า Hong Qu (หงชู) เป็นสารธรรมชาติที่ได้มาจากการนำเม็ดข้าวไปหมักกับยีสต์ชนิดหนึ่งชื่อ Monascus purpureus แล้วทำให้แห้ง นำไปบดเป็นผง มีลักษณะเป็นผงสีแดง แล้วนำไปทำอาหาร ในประเทศจีนนำไปประกอบอาหารเช่นเป็ดปักกิ่ง หมูหัน อาหารจีนส่วนมากมีความมันและไขมันสูงแต่พบว่าคนจีนมักไม่ค่อยมีความผิดปกติ ของไขมันในเลือด เนื่องจากการรับประทานเรดยีสต์ไรซ์ มีการพิสูจน์ทางการแพทย์ว่าช่วยลดไขมันตัวร้ายหรือ LDL ได้ดีพอๆกับการรับประทานยาลดไขมัน

โดยในเรดยีสต์ไรซ์ มีสารโมนาโคลินเค (Monacolin K) สารนี้มีคุณสมบัติเหมือนกับยาลดไขมันในกลุ่ม statin ที่ชื่อ lovastatin ซึ่งพบว่ามีบทบาทสำคัญสุดในการยับยั้งไม่ให้เอนไซม์เอชเอ็มจี-โคเอรีดักเทส (HMG-CoA reductase) ออกฤทธิ์และสังเคราะห์คอเลสเตอรอลในตับ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีผลต่อการสร้างคอเลสเตอรอลในเลือดลดลง เหมาะสำหรับกับกลุ่มผู้มีภาวะคอเลสเตอรอลสูง ตลอดจนผู้ป่วยคอเลสเตอรอลสูงที่มีโรคประจำตัวอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง หรือโรคตับ หรือไต

คอเลสเตอรอลสูง เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือด เนื่องจากปกติภายในหลอดเลือดจะมีผิวเรียบลื่นสม่ำเสมอ แต่เมื่อมีคอเลสเตอรอลมาจับที่ผนังหลอดเลือดจนพอกหนาเป็นตะกรัน ไขมัน(plague) การสะสมของนะกรันไขมันทำให้หลอดเลือดค่อยๆ ตีบลง ดังนั้นหัวใจจึงต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อดันให้เลือดเคลื่อนที่ผ่านไปได้ ตะกรันไขมันสามารถขวางกั้นระบบไหลเวียนเลือดในหลอดเลือดใหญ่ที่ไปเลี้ยง หัวใจหรือสมองทำให้อวัยวะขาดเลือด เกิดกล้ามเนื้อหัวใจวาย หรือหลอดเลือดในสมองตีบได้

นอกจากนี้ในเรดยีสต์ไรซ์ ยังประกอบไปด้วยใยอาหาร สารสเตอรอล ไอโซฟลาโวน และกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งมีผลในการลดการสร้างโคเลสเตอรอลในเลือดได้เช่นกัน อีกทั้ง มีกรดอะมิโน 18 ชนิด โดยแบ่งเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นครบ 10 ชนิด และกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นอีก 8 ชนิด มีสารไคตินจากเชื้อยีสต์รา ช่วยเสริมสร้างไขข้อของร่างกาย และลดการเสื่อมของไขข้อในผู้สูงอายุ มีสาร GABA ช่วยทำให้สมองเกิดการผ่อนคลายและนอนหลับสบาย และยังทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นต่อมไร้ท่อ มีสารไคโตซาน ซึ่งสามารถช่วยดักจับไขมันในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีสารแอนติออกซิแดนท์ (antioxidant) ในปริมาณที่สูงมาก ช่วยปกป้องเซลล์ของร่างกายจากสารอนุมูลอิสระได้ ในสหรัฐอเมริกามีการวางจำหน่ายในรูปแคปซูลได้รับการรับรองจากองค์การอาหาร และยา การศึกษาในระยะยาวพบว่ามีความปลอดภัย เกิดผลข้างเคียงน้อย

ลดโคเลสเตอรอลด้วยสารอาหารจากธรรมชาติแทนการใช้ยา
โรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง ได้กลายมาเป็นเพชณฆาตที่คร่าชีวิตมนุษย์เป็นอันดับต้นๆ ของโรคทั้งหมดในปัจจุบัน สาเหตุของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง มาจากความผิดปกติของระบบเมตาบอลิซึมของไขมันในกระแสเลือด และภาวะเลือดมีความหนืดสูง แพทย์มักจะให้รับประทานยากลุ่ม Statins อยู่เป็นประจำแม้ว่าผู้ป่วยที่ใช้ยาสตาตินนั้นจะมีความเสี่ยงต่อการทำงานผิด ปกติของตับเกิดไตวายเฉียบพลันและเป็นต้อหินได้ แต่ก็ยังเป็นความจำเป็นทางการแพทย์ที่จะต้องรับประทานไปตลอดเพื่อรักษาโรค

จึงเกิดความพยายามในการหายา หรือสารทดแทนยา statins และนำไปสู่การค้นพบสารสังเคราะห์สตาติน จาการหมักของเชื้อราโมแนสคัส ที่มีคุณสมบัติในการลดโคเลสเตอรอลวงการแพทย์ของประเทศต่างๆ จึงนิยมนำไปใช้ในการรักษาโรคที่มีระดับไขมันในเลือดสูง ป้องกันภาวะผนังหลอดเลือดแดงแข็งโรคหัวใจโคโรนารี และโรคหลอดเลือดสมอง โดยถูกจัดเป็นยาอันดับหนึ่งในการเลือกใช้ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ยาสตาตินที่มาจากการสังเคราะห์ทางเคมี ก็ยังมีผลกระทบต่อไตในระดับหนึ่ง จึงไม่เหมาะแก่การรับประทานในระยะยาว

การค้นคว้าใหม่ในการหาสารจำพวกสตาตินจากธรรมชาติแทนการสังเคราะห์ทางเคมี จึงเป็นที่ต้องการมีการนำเชื้อราโมแนสคัส ที่เป็นเชื้อราอาหารมาพัฒนาสายพันธุ์จนได้เชื้อราโมแนสคัสที่สามารถสร้างสาร ลดโคเลสเตอรอลออกมาได้

โดยเชื้อราโมแนสคัสที่ได้รับการพัฒนาสาย พันธุ์นี้ หมักจากข้าวยีสต์แดง Red Yeast Rice ที่ในวงการอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ใช้ในซอสเย็นตาโฟ เหล้า เบียร์ เป็นต้น จึงมั่นในได้ในความปลอดภัย

Red Yeast Rice ที่ได้จากการหมักด้วยเชื้อราโมแนสคัส ซึ่งเป็นสารที่ได้ธรรมชาตินี้ จึงมีสรรพคุณช่วยลดโคเลสเตอรอลในร่างกาย ล้างไขมันในเส้นเลือด ป้องกันภาวะไขมันในเลือดอุดตัน จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาโรคหัวใจโคโรนารี โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันเลือดสูง ระดับไขมันในหลอดเลือดสูง หรือผู้ที่มีภาวะหลอดเลือดสมองอุดตัน หรือโรคจากความเสื่อมทั้งหลาย อันได้แก่ โรคอัลโซเมอร์ระยะแรก โรคพาร์กินสันระยะแรกโรคเบาหวาน และโรคแทรกซ้อนที่ตามมาอื่นๆ แม้กระทั่งยังช่วยแก้ไขอาการท้องผูกด้วยการเสริมสร้างการไหลเวียนของเลือด ได้อีกด้วย

แม้ว่าจะมีสรรพคุณช่วยล้างไขมันในเส้นเลือดและเหมาะกับ ผู้ที่มีปัญหาโรคหัวใจแต่สำหรับคนที่เป็นโรคหัวใจยังควรรับประทานยาอยู่ การออกกำลังกายและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารยังคงเป็นเรื่อง สำคัญ อย่างหวังแต่พึ่งยาหรืออาหารเสริมเพียงอย่างเดียวโดยไม่ดูแลตัวเอง คงไม่สามารถทำให้โรคที่เป็นอยู่หายได้อย่างแน่นอน

อ้างอิ่ง : นิตยสาร HEALTY CHANNEL MAGAZING ISSUE 86 JUNUARY 2013




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น