NOW® Foods Beta-1,3/1,6-D-Glucan 100 mg/ 90 Vegi Caps

เบต้ากลูแคน 1,3/1,6 เพิ่มภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอย ลดคอเลสเตอรอล


ราคา: 650 บาท

"ประโยชน์ของ เบต้ากลูแคน ชนิด 1,3/1,6 ต่อร่างกาย"
* ช่วยต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุของเนื้อร้าย (มะเร็ง)
* ลดผลข้างเคียงของเคมีบำบัด การฉายแสง
* ช่วยปรับระดับการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันร่างกาย
* กระตุ้นการทำงานของเซลแมคโครฟาจในระบบภูมิต้านทานโรค
* ปรับการทำงานของภูมิต้านทานที่ผิดปกติ เช่นภูมิแพ้ โรค SLE
* ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และเพิ่มประสิทธิภาพของตับอ่อน
* ดูดซับไขมัน ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือด
* ลดอาการปวดตามข้อ ไขข้ออักเสบ
* ลดการอักเสบจากการติดเชื้อแทรกซ้อน
* เป็นตัวดีทอกซ์ประสิทธิภาพสูงมาก สามารถทำได้ถึงระดับเซลล์
* เป็นใยอาหาร ช่วยในระบบขับถ่าย บรรเทาอาการท้องผูก
* ป้องกันการติดเชื้อหลังการผ่าตัด ลดการอักเสบ
* ลดอาการแพ้ สมานแผลสด เรื้อรัง รอยไหม้ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว
* รักษาความชุ่มชื้น ฟื้นฟูสภาพผิว ลบเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร

Code: #021993

 NOW® Foods Beta-1,3/1,6-D-Glucan 100 mg/ 90 Vegi Caps

IMMUNE SUPPORT
Item#: 3054
Manufacturer SKU: 733739030542

  • Supports Healthy Immune Function
  • Stimulates Macrophage Activity*
  • A Dietary Supplement
  • Vegetarian Formula
NOW® Beta-1,3/1,6-D-Glucan (Beta-Glucan) is a bioactive carbohydrate derived from the cell wall ofSaccharomyces cerevisiae, commonly known as Bakers' yeast.  Scientific studies have shown that Beta-Glucan supports healthy immune function through its ability to stimulate macrophage activity.  NOW Beta-Glucan® is blended into a synergistic base of Maitake Mushrooms for added support.*

Supplement Facts

Serving Size:1 Vcap®
Servings Per Container:90
Amount Per Serving% Daily Value*
Beta - 1,3/1,6 -D- Glucan Powder (from Saccharomyces cerevisiae)  100 mg  *  
Maitake Mushrooms (Grifola frondosa)  160 mg  *  
Suggested Use: As a dietary supplement, take 1 Vcap® daily.  
Other Ingredients:  Cellulose (capsule), Magnesium Stearate (vegetable source), Rice Flour and Silica.
Contains no:  sugar, salt, wheat, gluten, corn, soy, milk, egg, shellfish or preservatives.  Vegetarian/Vegan Product.

Vcaps® is a trademark of Capsugel.
Store in a cool, dry place.
*These statements have not been evaluated by the Food and Drug Administration.  This product is not intended to diagnose, treat, cure or prevent any disease.



β-Glucan  คืออะไร ?
เบต้ากลูแคน  คือสารประกอบประเภทน้ำตาลหลายโมเลกุล (พอลิแซ็กคาไรด์)ชนิดหนึ่ง มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร (Fiber) ที่ช่วยในระบบการย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย เบต้ากลูแคน ประกอบขึ้นจากน้ำตาลกลูโคสซึ่งเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว กลูแคนหรือน้ำตาลกลูโคสนั้น แบ่งออกเป็น อัลฟากลูแคน และเบต้ากลูแคน โดยปกติแล้วเบต้ากลูแคนเป็นสารที่สามารถพบได้ทั่วไปในสิ่งมีชีวิตหลายชนิด เช่น ยีสต์ ข้าวโอ๊ต บาร์เลย์ว่านหางจระเข้ และเห็ดบางชนิด ปัจจุบันเบต้ากลูแคนมีการศึกษากันอย่างแพร่หลาย แต่การศึกษาครั้งแรกเริ่มขึ้นในทศวรรษที่ 40 (ค.ศ. 1930-1940)

ถึงแม้ว่าเบต้ากลูแคนจะสามารถพบได้ในสิ่งมีชีวิตต่างๆกันดังกล่าว แต่เบต้า กลูแคนที่พบส่วนมากมักเป็นชนิดที่มีโครงสร้างโมเลกุลน้ำตาลสายสั้นๆ  ต่างกับโครงสร้างที่เป็นโมกุลน้ำตาลสายยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งชนิด "เบต้า 1,3 และ 1,6-ดี-กลูแคน" ซึ่งเป็นที่รู้กันในวงการวิจัยทั่วโลกแล้วว่า "เป็นยาที่ออกฤทธิ์กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันได้อย่าง ดีเยี่ยม"

กลุ่มของเบต้ากูลูแคนที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นส่วนใหญ่ได้มาจากเห็ด เช่น    Agaricus, Blazei, Murill รวมและถึงเห็ดหลินจือ เป็นต้น ถึงแม้ว่าเราจะรับประทานเห็ดเข้าไปโดยตรง แต่ร่างกายก็ไม่สามารถดูดซึมสารนี้ไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพได้   เนื่องจากมีสิ่งแปลกปลอม รวมถึงสารประกอบอื่นๆเจือปนอยู่มาก   และหากใช้วิธีสกัดก็ยังไม่สามารถวางใจในคุณภาพและมาตรฐานได้


พื้นฐานโครงสร้างของเบต้ากลูแคน


ในปี พ.ศ. 2518 ได้มีการค้นพบสารที่มีลักษณะเป็นเจล (กึ่งของเหลว) ในการบวนการผลิตเครื่องดื่มโดยบังเอิญ จากผลการวิเคราะห์สารนั้นพบว่า เป็น สารที่เกิดจากเชื้อยีสต์สายพันธุ์ "Aureobasidium sp." โดยสิ่งมีชีวิตชนิดนี้จะ สร้างพวกน้ำตาลหลายโมเลกุล หรือโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharide) ขึ้นมา  ที่บริเวณรอบผนังเซลล์ด้านในของตัวมันเอง หลังจากการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับ  ยีสต์ดำสายพันธุ์นี้เพิ่มเติม พบว่าหากนำเชื้อยีสต์ไปเลี้ยงในสารเพาะเลี้ยงควบคุม   พิเศษที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ  ซูโครส รำข้าว และวิตามิน จะทำให้ได้สารที่มีลักษณะเป็นเจล ประกอบไปด้วยเบต้ากลูแคน ชนิด 1,3-1,6 เป็นจำนวนมาก 

ความลับของพลังอันน่ามหัศจรรย์
จากการเพาะเลี้งยีสต์ดำทำให้ได้สารที่มีเบต้ากลูแคนเป็นส่วนประกอบหลัก   ซึ่งปัจจุบัน สารเบต้ากลูแคนกำลังเป็นที่กล่าวขานกันอย่างมาก "กลูแคน" เป็นสารจำพวกเส้นใยประเภทหนึ่ง (Dietary Fiber) หรือ โพบีแซคคาไรด์ (Poly-saccharide) ที่ได้มาจากโมเลกุลของน้ำตาลกลูโคสมาต่อกัน และจากการเพาะเลี้ยงยีสต์ 
Aureobasidium ทำให้ได้สารเบต้ากลูแคน ชนิด 1,3-1,6 โดยตัวเลข 1,3 -1,6   เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงโครงสร้างโมเลกุลของเบต้ากลูแคน เลข 1,3 หมายถึงการเรียงตัวของโซ่หลักส่วนเลข1,6 คือการเรียงตัวของโซ่ข้าง

เนื่องจากการมีโครงสร้างดังกล่าว เบต้า 1,3-1,6 กลูแคนจึงเป็นความลับ ของพลังมหัศจรรย์ ที่ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรค และยังมีคุณสมบัติที่สามารถ  ป้องกันการเกิดปฏิกริยาทางเคมีที่มีเชื่อว่า "ออกซิเดชั่น" (Oxidation reaction) ที่เกิดจากการรวมตัวของออกซิกเจนหรือออกไซด์ ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ   (Free radical) นานาชนิดในร่างกาย อันเป็นสาเหตุของความเสื่อมถอยในเซลล์ และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดมะเร็ง

หลักการทำงานของเบต้ากลูแคน
เมื่อเรารับประทาน เบต้ากลูแคน เข้าไป เบต้ากลูแคน จะถูกย่อยที่บริเวณผนังลำไส้เล็กส่วน lleum ที่เรียกว่า Peyer's Patches โดย เซลล์มาโครฟาส หรือ เซลล์ต่อสู้โรค ให้กลายเป็นแท่ง (fragment) เล็กๆ ของ B-1,3/1,6-Gluco Polysaccharide จะไปจับกับ Receptor ของ Neutrophils (เซลล์เม็ดเลือดขาวที่คอยกำจัดเชื้อโรค) ซึ่่งจะทำให้ Neutrophils มีความจำเพาะเจาะจงกับเชื้อโรคมากขึ้น เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหาและจับกับสิ่งแปลกปลอมเพื่อทำลายสิ่งแปลก ปลอมในร่างกายได้เร็วขึ้น เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของ เม็ดเลือดขาว Neutrophil ที่มีอยู่แล้วในร่างกาย(ซึ่งปกติ Neutophil มีอายุเพียง 2-3 วัน เท่านั้น) โดยไม่ได้ไปกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวเพิ่มเติม หรือ ไม่ได้กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันอื่นๆจึงปลอดภัย ซึ่งมีสรรพคุณในการป้องกันและรักษามะเร็งได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่สำคัญคือ ลดระดับไขมันคอเลสเตอรอลในโลหิต และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ตามธรรมชาติ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น