Swanson Ultra Albion Chelated Zinc Glycinate -30 mg 90 Caps

แร่ธาตุสังกะสีคีเลชั่นที่ดีที่สุด เสริมภูมิคุ้มกัน ควบคุมฮอร์โมน ต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผม เล็บ



ราคา: 370 บาท
  • เสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
  • บำรุงสุขภาพต่อมลูกหมาก
  • mineral glycinate chelated จดสิทธิบัตรในรูปแบบ chelated สำหรับการดูดซึมที่ดีที่สุด zinc glycinate chelate เป็นสังกะสีในรูปผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดีที่สุด

*** หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมสังกะสีที่มีคุณภาพสูง Swanson Ultra Albion Chelated Zinc Glycinate ไม่ผิดหวังแน่นอน สิทธิบัตรโดย Albion บริษัทผู้ผลิตแร่ธาตุระดับโลก สำหรับข้อมูลอัลเบียนดูเพิ่มเติมได้ที่ www.albionminerals.com

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด ก่อนหรือพร้อมอาหาร

Code: SWU065


Swanson Ultra Albion Chelated Zinc Glycinate -30 mg 90 Caps
  • Supports your immune system and prostate health, and is essential for healthy vision
  • High bioavailability zinc amino acid chelate
  • Patented mineral glycinate chelated form for optimum absorption

Product Description:

Albion Chelated Zinc Glycinate

"Fantastic form of zinc, can feel a difference since taking this one. No stomach upset!" ~product review by armcrusher
Swanson Albion Chelated Zinc supports the immune system, promotes prostate health, and is essential to good vision. Our capsules contain 30 mg of Albion amino acid chelated zinc. For more information on Albion products, seewww.albionminerals.com.
What Makes Chelated Mineral Glycinates So Superior? First we need to understand the chelation process. Chelation is the result of minerals becoming chemically bound to amino acids in a very specific manner. Chelation occurs naturally during the digestive process to facilitate transport of minerals across the intestinal wall so that they may be utilized throughout the body. Amino acids are not the only "chelators" available, but they are ideal for minerals. The body is very efficient at absorbing individual amino acids, and Albion has identified the amino acid glycine as the preferred molecule for creating organic chelated minerals. Glycine is readily identified and absorbed across the intestinal wall, and Albion's glycinate chelates are actually small enough to transport right into the cells themselves!

Product Label:

Albion Chelated Zinc Glycinate

Supplement Facts

Serving Size 1 Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
Zinc (from TRAACS®zinc glycinate chelate)30 mg200%
*Daily Value not established.
Other ingredients: Gelatin, rice flour, magnesium stearate.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one capsule per day with water. Taking zinc on an empty stomach may cause stomach upset in some people.
TRAACS®, Albion® and the Gold Medallion® are registered trademarks of Albion Laboratories, Inc.


อะไรทำให้ Chelated Mineral Glycinates คุณภาพเหนือกว่า? 

Swanson Ultra Albion Chelated Zinc Glycinate เป็นแร่ธาตุที่ผ่านการคีเลชัน (Chelation) แล้ว ทำให้ดูดซึมที่ลำไส้ได้ดี

คีเลชันคืออะไร ?
คีเลชัน (Chelation) เป็นกระบวนการที่แร่ธาจุถูกเปลี่ยนให้เป็นรูปที่ย่อยและดูดซึมได้ อาหารเสริมแร่ธาตุมักไม่ได้ผ่านกระบวนการคีเลชัน จึงต้องถูกกระบวนการย่อยเปลี่ยนให้เป็นรูปที่ย่อยและดูดซึมได้เสียก่อน ร่างกายจึงจะนำไปใช้งานได้ แต่สำหรับหลายคน กระบวนการคีเลชันตามธรรมชาติเป็นไปอย่างไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ส่งผลให้แร่ธาตุจำนวนมากที่รับประทานเข้าไปถูกนำไปใช้ได้จริงเพียงบางส่วน เท่านั้น (ไปใช้ได้จริงเพียง ร้อยละ 2-10 เท่านั้น) และจากส่วนน้อยที่ถูกดูดซึมนั้น ครึ่งหนึ่งจะถูกขับออกจากร่างกาย แร่ธาตุที่ผ่านการคีเลชันโดยการจับเข้ากับกรดแอมิโน จะถูกดูดซึมได้ดีกว่าแบบไม่ผ่านการคีเลชัน 3-10 เท่า!
สังกะสีเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นที่ทำงานร่วมกับเอนไซม์กว่า 300 ชนิดในร่างกาย รวมทั้งช่วยในการสังเคราะห์โปรตีนและการรักษาบาดแผล ช่วยสำหรับการดูดซึมให้เป็นไปได้ดีที่สุดและรักษาความสมดุลค่า pH, สังกะสีที่เหมาะสมจะใช้ซิเตรทสังกะสีรูปแบบธรรมชาติของสังกะสีที่พบในน้ำนม ของมนุษย์


Zinc เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่ช่วยรักษาบาดแผลในร่างกาย และช่วยให้ร่างกายดำรงความสมดุลในผู้ใหญ่ และช่วยทำให้เกิดความเจริญเติบโตในเด็ก ควบคุมฮอร์โมน สังเคราะห์โปรตีน ช่วยสร้างเซลล์ เสริมภูมิคุ้มกัน zinc ประกอบด้วยเอ็นไซม์ที่ควบคุมกระบวนการเผาผลาญ ป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระโดยปัจจัยต่าง ๆ
Zinc สังกะสี จัดเป็นเกลือแร่ส่วนน้อยที่มีความจำเป็นต่อร่ากาย ในบรรดาเกลือแร่ส่วนน้อยด้วยกัน แต่ถึงจะน้อย ร่างกายก็ยังต้องการ ร่างกายคนเรานั้นต้องการแร่ธาตุหลายชนิด ในปริมาณที่ไม่เท่ากัน ไม่ใช่ว่าต้องการน้อยแล้วเราจะขาดได้ เพราะถ้าขาดเมื่อไหร่ ก็คือเกิดโทษได้เช่นกัน แต่ถ้ามีมากเกิน ก็เกิดโทษเหมือนกัน สังกะสีจะพบในร่างกายมากเป็นอันดับสองรองจากเหล็ก สังกะสีเป็นองค์ประกอบทางเคมีของโลหะที่จำเป็นต่อสุขภาพของมนุษย์ มันมีส่วนร่วมในการทำงานของเอนไซม์ มากกว่า 100 ชนิด ในการสังเคราะห์โปรตีน, DNA, การแบ่งเซลล์และระบบภูมิคุ้มกัน แล้วกับผิวล่ะ มันมีผลอย่างไร ผิวหนังคนเราก็คือโปรตีนชนิดหนึ่ง ซึ่งมีการแบ่งตัวตลอดเวลา เพราะผิวหนังคนเราจะต้องผลัดเซลล์ผิว ในชั้นหนังกำพร้า ไปเป็นขี้ไคล ตลอดเวลา การแบ่งตัวของเซลล์ผิวนั้น ก็จำเป็นต้องมีแร่ธาตุชนิดนี้ เพราะฉะนั้น ในบางคนถ้าขาดแร่ธาตุชนิดนี้แล้วก็อาจจะทำให้แผลหายยาก ผมร่วงง่าย เป็นต้น เห็นมั้ยล่ะ ว่าZinc มีความสำคัญกับผิวของเราจริงๆ แต่บนความสำคัญนี้แหละ ปัจจุบัน อาหารเสริมได้นำสังกะสีเข้ามาเป็นจุดขาย คือ สังกะสี จะมีคุณสมบัติชะลอความแก่ หรือยืดอายุความเป็นหนุ่มสาวให้ยาวขึ้นได้ โดยสังกะสีจะช่วยชะลอความแก่ตายของเซลล์ตามธรรมชาติให้ช้าลง จึงมีคนให้ความสนใจกับสังกะสีกันมากขึ้น

สังกะสี มีส่วนร่วมในการทำงานในร่างกายมนุษย์ได้ดังต่อไปนี้
1. สังกะสี เป็นส่วนหนึ่งของเอ็นไซม์แอลกอฮอล์ดีไฮโดรจีเนส (Alcohol Dehydrogenase) ซึ่งเอ็นไซม์นี้มีหน้าที่ในการกำจัดแอลกอฮอล์ ซึ่งถือเป็นสารพิษในตับ (Liver)
2. สังกะสี ร่วมทำงานกับ เอ็นไซม์ แลคเตตและมาเลตดีไฮโดรจีเนส (Latate and Malate Dehydrogenase) ซึ่งเป็นเอ็นไซม์ที่ร่างกายใช้ในขบวนการสร้างกำลังงาน
3. สังกะสี มีส่วนร่วมทำงานกับเอ็นไซม์ อัลคาไลน์ ฟอสฟาเตส (Alkaline Phosphatase) ซึ่งจำเป็นในขบวนการสร้างกระดูกและฟัน
4. สังกะสี เป็นส่วนหนึ่งของเอ็นไซม์ซูเปอร์อ๊อกไซด์ ดิสมิวเทส (Superoxide Dismutase; SOD) ซึ่งเป็นสารต้านปฏิกิริยาอ๊อกซิเดชั่น (Potent Anti-oxidants) ที่มีอยู่ในร่างกาย
5. สังกะสี เป็นส่วนหนึ่งของเอ็นไซม์ คาร์บอร์นิคแอนไฮเดรส (Carbonic Anhydrase) ซึ่งพบว่าเอ็นไซม์นี้มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำงานอย่างสมดุลของระบบประสาท สมอง
6. สังกะสี จำเป็นสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนและสร้าง คอลลาเจน มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการเจริญเติบโตของเด็ก
7. สังกะสี ช่วยให้เซลล์สามารถจับกับวิตามิน เอ (Vitamin A) ไว้ได้ดีขึ้น และช่วย ให้เซลล์สามารถนำเอาวิตามินเอไปใช้ประโยชน์ได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งช่วยทำให้เซลล์ผิวพรรณที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ๆ มีสุขภาพดี และพบว่ายังเกี่ยวข้องกับการรักษาสมดุลของปริมาณไขมันในผิวหนัง และควบคุมปัญหาการเกิดสิวจากการอุดตันของไขมันได้ด้วย
8. สังกะสี มีส่วนสำคัญในขบวนการสร้างกรดนิวคลีอิค (Nucleic acid) ทั้งดีเอ็นเอ (DNA) และอาร์เอ็นเอ (RNA) ซึ่งพบว่าในระยะที่ร่างกายต้องการสร้างเซลล์ใหม่ๆ ไม่ว่าหลังผ่าตัด, เป็นแผลต่างๆ ยิ่งจำเป็นต้องมีขบวนการนี้มากขึ้นเสมอ
9. สังกะสี ยังช่วยในการปรับปรุงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยเฉพาะควบคุมการทำงานของเม็ดเลือดขาวชนิด ทีลิมโฟไซต์ (T-lymphocyte) ให้ทำงานป้องกันเชื้อโรคแปลกปลอมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
10. สังกะสี มีความสำคัญต่อการควบคุมการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน (Insulin) และควบ คุมการทำงานของอวัยวะรับสัมผัส (Taste Sensation) ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น คนแก่จำเป็นมาก เพราะการับรสมีปัญหาแล้วนะครับ
11. สังกะสี จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการเจริญของระบบสืบพันธุ์ และช่วยให้ต่อมลูกหมากทำหน้าที่ได้ถูกต้อง ป้องกันการเป็นหมัน

สรุปได้ว่า อาการ ของ zinc ในร่างกายนั้นสัมพันธ์กันกับการเกิดโรคต่าง ๆ เช่น ภาวการณ์ติดสุรา โรคไต ลำไส้ผิดปกติ พบว่าได้มีรายงานเกี่ยวกับคนอ้วนที่ได้เข้ารับการผ่าตัดลำไส้และมีภาวะ zinc ไม่เพียงพอความเจ็บปวดและบาดแผลบนผิว หนังนั้นเป็นอาการอย่างหนึ่งของภาวะขาดแคลน zinc และยังมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น ผมร่วง โรคเรื้อนกวาง แม้แต่ในรายที่ขาดแคลน zinc ไม่มากก็ยังสามารถเป็นโรคเกี่ยวกับน้ำเหลือง หรือภาวะ T-cells ในเลือดต่ำในการจัดการกับเชื้อโรค และลดความสามารถของภูมิคุ้มกัน
การ ได้รับ zinc ในปริมาณที่มากไปก็ทำให้เกิดปัญหาได้ การใช้อาหารเสริมในปริมาณของ zinc ที่ มากกว่า 1000 mg. ต่อวันอาจทำให้เป็นพิษได้ และยังสัมพันธ์กับภาวะของธาติ ทองแดง (copper) ในร่างกายต่ำ เปลี่ยนแปลงการทำงานของธาตุเหล็ก (iron) ลดการทำงานของภูมิคุ้มกัน และลดระดับของ HDL (คอเลสเตอรอลที่ดี มีประโยชน์) อาการก็คือ อาจเกิดภาวะคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย ง่วงซึม เพลีย
แนะนำให้กิน zinc ใน ปริมาณต่อวันที่ 12-15 mg สำหรับผู้ใหญ่ เพื่อ ช่วยรักษาสิว เรื้อนกวาง โรซาเซีย และสะเก็ดเงิน ปริมาณที่แจ้งเป็นปริมาณที่มากที่สุดต่อวันและไม่ควรเกินจากนั้น ถ้ามากกว่า 1000 mg อาจทำให้เกิดโทษ(ที่มาจาก RDI) และสามารถใช้ต่อเนื่องได้ถึงสามเดือนหรือมากกว่านั้นเพื่อดูผลที่ได้ เมื่อใช้ zinc ในระยะยาว (มากกว่า 1 เดือน) ควรจะใช้ทองแดง (copper) เสริมด้วยในการใช้แต่ละครั้ง ที่ปริมาณ 2-3 มก. ให้ใช้ทองแดงตามหลังจาก zinc 2 ชั่วโมง เพื่อป้องกันปัญหาการดูดซึม ปริมาณอาหารเสริมธาตุเหล็กที่มากเกิน (เกิน 25 มก.) อาจทำให้การดูดซึมของ zinc ลดลง


การกิน Zinc ดีกับผิว และสิว อย่างไร?
แร่ธาตุสังกะสีมีส่วนช่วยในการผลิตฮอร์โมนมากกว่า 100 ชนิดในร่างกายให้อยู่ในสภาวะสมดุล รวมถึงฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) ฮอร์โมนที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว ซึ่งแร่ธาตุสังกะสีจะเข้าไปมีบทบาทในเรื่องของการรักษาสมดุลของการผลิต ฮอร์โมนชนิดนี้ รวมถึงการควบคุมการผลิตน้ำมันบริเวณต่อมน้ำมันใต้ผิวหนังให้เป็นปกติ นอกจากนี้งานวิจัยยังพบว่า ด้วยคุณสมบัติของการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและภูมิคุ้มกันของสังกะสีจึง สามารถต่อต้านแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวได้อีกด้วย ด้วยเหตุผลของฮอร์โมนจึงมีการวิจัยมากมาย รวมทั้งจากการศึกษาพบว่าการรับประทาน zinc ประมาณ 4 สัปดาห์ แสดงให้เห็นถึงการลดจำนวนของสิวผด สิวตุ่มหนอง ยังมีบทความจำนวนมากและข้อความต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงผลที่ได้จากการรักษาสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ ด้วย zinc และยังช่วยทำให้ต่อมผลิตไขมันบนใบหน้าทำงานเป็นปกติ
แต่ Zinc ที่เราจะกินกับยาบางชนิด โดยเฉพาะกับยาที่ใช้รักษาสิว ก็มีความสำคัญเพราะว่า อาจมีปฎิกิริยาต่อยาปฏิชีวนะบางตัวเช่น เตตร้าซัยคลิน ไมโนซัยคลิน เป็นต้น หากต้องใช้ยาเหล่านี้ร่วมด้วย ควรใช้ zinc ตามหลังโดยเว้นระยะห่างจากยาปฎิชีวนะดังกล่าว 2 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ไม่ควรใช้ zinc หากคุณมีอาการปวดท้อง หรือลำไส้อักเสบ ควรพบแพทย์หากใช้ zinc เกินกว่าปริมาณที่กำหนดต่อวัน

สรุปง่ายๆ คือ ถ้ากินเพราะบำรุงผิว และไม่กินกับยาที่รักษาสิว แนะนำกินก่อนอาหาร จะดีสุด แต่ถ้าปวดท้องคลื่นไส้ ให้พิจารณาทานพร้อมอาหารแทน แต่ถ้าต้องกินกับยารักษาสิว  ควรกินหลังอาหาร เพราะเราจะกินยาฆ่าเชื้อไปก่อนหลังอาหาร แล้วอีก 2 ชั่วโมง ก็ค่อยกินสังกะสีกันนะคะ เพื่อจะไม่รบกวนการดูดซึมของย่าฆ่าเชื้อสิว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น