Swanson Premium Fo-Ti-500 mg/ 60 Caps

สมุนไพรโชวูสกัดเข้มข้น  บำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี แข็งแรง และรักษาสีผมให้ยังคงดำเงางาม



ราคา: 320 บาท

โชวูยังได้รับความนิยมในหมู่ผู้สูงอายุโดยเชื่อว่าจะช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดีแข็งแรงและรักษาสีผมให้ยังคงดำเงางามไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเทาหรือขาวไปตามกาลเวลา สำหรับผมที่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีเทาหรือขาวแล้วก็จะสามารถกลับเป็นดำได้โดยจะ เริ่มเห็นผลภายในระยะเวลา 60 ถึง 90 วัน นอกจากนี้ยังเชื่อว่าโชวูจะช่วยคง ความอ่อนวัย สดใส และมีความเป็นหนุ่มเป็นสาวไม่เปลี่ยนแปลงไปตามอายุขัย

Hospital of Prevention and Therapeutics/Chemical Industry – Shashi, Hubei ประเทศจีน พบว่า ผู้ป่วย 882 รายที่มีอาการผมร่วงและได้รับการรักษาด้วยโชวู (Fo-Ti)เป็นเวลา 3 เดือน ปรากฏว่า 630 รายสามารถรักษาให้หายได้ และมีเพียง 48 รายที่ไม่มีการตอบสนองใด ๆ ต่อการรักษา คิดเป็นอัตราการตอบสนองต่อการรักษาคือ ร้อยละ 94.56

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร

Code: SW1425

Swanson Premium Fo-Ti-500 mg/ 60 Caps

  • Traditional Chinese herb for immune support and overall well-being
  • Also known as He-shou-wu
  • 500 mg, 60 capsules

Product Description:

Fo-Ti

"I feel fantastic taking this! Not only do I have a ton of energy, but my hair is getting thicker and healthier as well :)" ~ product review by expat22
A time-tested favorite in Chinese practices, Swanson Fo-Ti is quite similar to ginseng. Traditionally used as a tonic, our pure and potent Fo-Ti enhances your physical and mental endurance, supports healthy energy levels and acts as an all-encompassing immune-booster.

Product Label:

Fo-TiSupplement Facts

Serving Size 1 Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
Fo-ti (Polygonum multiflorum)(He-Shou-Wu) (root)500 mg*
*Daily Value not established.
Other ingredients: Gelatin, may contain one or more of the following: microcrystalline cellulose (plant fiber), magnesium stearate, silica.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one capsule per day with water.
WARNING: Do not take this product if you are pregnant or nursing. Consult your healthcare provider before use if you have or have had liver disease.

เภสัชวิทยาและงานวิจัยทางคลินิก

ผลต่อ lipid metabolism รากของ Polygonum multiflorum ที่ผ่านความร้อนแล้วสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลในกระต่ายที่ถูกทำให้มีภาวะคอเลสเตอรอลสูง นอกจากนี้ ยังสามารถลดการดูดซึมของคอเลสเตอรอลในลำไส้กระต่ายได้อีกด้วย ในการทดลองจะแบ่งกระต่ายเป็น 2 กลุ่ม โดยทั้ง 2 กลุ่ม จะให้อาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงเช่นเดียวกันแต่กลุ่มหนึ่งจะให้สมุนไพรโช วูควบคู่กันไปด้วย พบว่า กลุ่มที่ได้รับสมุนไพร มีระดับคอเลสเตอรอลในเลือดต่ำกว่าและมีความเสี่ยงต่อการเกิด artherosclerosis ต่ำกว่ากลุ่มควบคุมซึ่งไม่ได้รับสมุนไพรใด ๆ การใช้ในผู้ป่วยที่มีภาวะคอเลสเตอรอลสูง ในงานวิจัยงานหนึ่งพบว่า ผู้ป่วย 88 รายที่มีภาวะคอเลสเตอรอลสูงและได้รับประทานรากที่ผ่านการต้มของ Polygonum multiflorum มีระดับคอเลสเตอรอลลดลง 78 ราย มี 8 รายที่ระดับคอเลสเตอรอลเพิ่มขึ้น และมีเพียงไม่กี่รายที่มีอาการหน้าร้อนแดงหรือถ่ายอุจจาระบ่อยขึ้น

ผลต่อ glucose metabolism ในการทดลอง ที่ใช้หนูซึ่งถูกตัดต่อมหมวกไตออกแล้วมาอดอาหารและให้รับประทานรากของ Polygonum multiflorum ที่ผ่านการต้มแล้ว พบว่า ระดับ glycogen จากตับเพิ่มขึ้น 6 เท่า โดยเพิ่มขึ้นสูงสุดภายในเวลา 30 – 60 นาทีและลดลงสู่ระดับปกติหลังจากผ่านไป 6 ชั่วโมงและยังพบด้วยว่า สมุนไพรสดที่ไม่ผ่านความร้อนจะไม่ให้ผลดังกล่าว

ฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อ ในการทดลองแบบ in vitro พบว่า รากของ Polygonum multiflorum ที่ผ่านการต้มแล้วมีผลในการยับยั้ง Mycobacterium tuberculosis

ขนาดการใช้
รับประทานส่วนรากในปริมาณ 9 – 15 กรัมต่อวัน
รากสดที่ยังไม่ผ่านกระบวนการใดๆ เรียกว่า White Fo-Ti แต่ถ้าหากนำรากมาต้มในน้ำร่วมกับถั่วดำ ตามกรรมวิธีที่ได้รับการบอกเล่าสืบต่อกันมา จะเรียกว่า Red Fo-Ti และเชื่อว่า ทั้งสองรูปของ Fo-Ti มีคุณสมบัติบางอย่างที่แตกต่างกัน และเชื่อว่า Red Fo-Ti มีประสิทธิภาพเหนือกว่า แต่อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพจะขึ้นอยู่กับรูปร่างและอายุของรากด้วย กล่าวคือ รากแก่จะมีฤทธิ์ทางยาสูงกว่าการรับประทานรากสดจะให้ผลดีในการ บรรเทาอาการท้องผูก ดังนั้น จึงมีข้อควรระวังในการรับประทานรากที่ยังไม่ผ่านความร้อน เนื่องจากอาจทำให้ท้องร่วงได้

ข้อมูลความปลอดภัย
ยังไม่มีการศึกษาถึงความปลอดภัยของการใช้สมุนไพรชนิดนี้ในเด็ก หญิงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรและผู้ป่วยโรคตับหรือไต แต่อย่างไรก็ตาม ผลข้างเคียงจากโชวูที่เกิดขึ้นหลังจากการรับประทาน ซึ่งพบไม่บ่อยนัก ได้แก่ อาการท้องร่วงและอาจพบผื่นแพ้ได้บ้างเล็กน้อย จากข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวไว้ข้างต้นจะเห็นว่า สรรพคุณส่วนใหญ่ของสมุนไพรโชวู ที่ผู้ขายมักนำมาเป็นจุดขายของสินค้า จะเป็นในแง่ที่ได้รับการบอกเล่าสืบต่อกันมามากกว่าประสิทธิภาพที่ค้นพบจาก งานวิจัย ดังนั้น ผู้บริโภคควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ เพราะคงไม่มีใครที่อยากเสียเงินไปฟรี ๆ หรือได้มาไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป หนึ่งในทางออก คือหาทางติดอาวุธทางปัญญาโดยการศึกษาหาความรู้ไว้เพื่อนำไปใช้ในการพิจารณา ซื้อสิ่งของต่าง ๆ มา บริโภค

ข้อบ่งใช้
-อาการผิดปกติของระบบเลือดและหัวใจ ซีดวิงเวียนศีรษะ นอนไม่หลับ ผมหงอกก่อนวัย ปวดเมื่อยตามลำตัว หลัง และหัวเข่า ใช้ He Shou Wu ร่วมกับสมุนไพรจีนอีกหลายชนิด เช่น Shudihuang,Nuzhenzi, Gouqizi, Tusizi และ Sangjisheng
-อาการท้องผูกเนื่องจากปริมาณน้ำในลำไส้น้อย ใช้ He Shou Wu ร่วมกับ Chinese angelica root (Dongquai) และเมล็ดป่าน (Huomaren)
-โรคมาลาเรียเรื้อรังเนื่องจากสภาพร่างกายอ่อนแอใช้ He Shou Wu ร่วมกับโสม (Ginseng) และ Dongquai ในสูตรตำรับ He Ren Yin
-วัณโรคในต่อมน้ำเหลือง ใช้ He Shou Wu ร่วมกับ Prunella spike (Xiakucao) และ Tendrilled fritillary bulb (Chuanbeimu)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น