Swanson Premium Melatonin – 3 mg/ 120 Caps

เมลาโทนิน ปรับวงจรการนอนหลับให้เป็นปกติ ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น!


ราคา: 290 บาท


Melatonin เป็นฮอร์โมนที่ร่างกายสร้างได้จากต่อม pineal gland ในสมองร่างกายจะสร้างฮอร์โมนนี้เมื่อถูกกระตุ้นโดยความมืด และถูกยับยั้งด้วยแสงสว่าง ดังนั้นระดับฮอร์โมนนี้จะสูงสุดในตอนกลางคืน (ประมาณ 5 ทุ่ม-ตี 2 หรือประมาณ 1-2 ชั่วโมงก่อนเข้านอน) และจะค่อยๆลดน้อยลงเมื่อใกล้สว่าง

หน้าที่หลักของฮอร์โมนตัวนี้คือ การทำหน้าที่คล้ายๆเป็นนาฬิกาของร่างกาย คล้ายๆจะเป็นตัวบอกว่าขณะนี้ เป็นเวลากลางคืน ควรเข้านอนได้แล้ว นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมระบบการทำงานอื่นๆของร่างกายด้วย

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด ก่อนนอน 30 นาที

Code: SW502

Swanson Premium Melatonin – 3 mg/ 120 Caps

  • Plays a crucial role in how well we sleep at night
  • Helps control the sleep/wake cycle
  • May help restore normal sleep patterns when you need them

Product Description:

Melatonin

"This is the best value for the money on melatonin on the internet. ... I happen to fall asleep more quickly, and STAY asleep longer when I use this product. Try it out!" ~product review by Diana33
Control your sleep/wake cycle naturally with the help of Swanson Melatonin! This useful hormone works to restore normal sleep patterns while delivering excellent antioxidant support to the body. Each capsule supplies 3 mg of melatonin.

Product Label:

Melatonin

Supplement Facts

Serving Size 1 Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
Melatonin3 mg*
*Daily Value not established.
Other ingredients: Rice flour, gelatin.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one capsule with water one-half hour before bedtime.
WARNING: As melatonin may produce drowsiness, do not drive an automobile or operate heavy equipment after taking. Do not take this product if you are pregnant or nursing, have an autoimmune condition or a depressive disorder, or are under 16 years of age.

Melatonin ช่วยลดการเกิดมะเร็งเต้านม เนื่องจากคนเรานั้นเวลานอนร้างกายจะสร้างสาร Melatonin ออกมาเอง ซึ่งสารตัวนี้มีส่วนช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งเต้านม ด้วยสาเหตุนี้ อาหารเสริม Melatonin นี้จึงมีส่วนช่วย ลดโอกาสเกิดมะเร็งเต้านมได้
การกินยาเม็ด melatonin จุดประสงค์โดยมากแล้วเพื่อช่วยในเรื่องการนอนหลับ เราจะมาดูว่า วัตถุประสงค์ของการใช้ melatonin อันไหนบ้างที่น่าเชื่อถือ
อาการ Jet lag
เมื่อต้องโดยสารเครื่องบิน ไปยังที่ๆมีเส้นแบ่งเวลาต่างจากที่ๆเราอยู่ จะทำให้ร่างกายปรับตัวตามสภาพแวดล้อมและช่วงเวลานั้นๆไม่ทัน หากไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ จะทำให้ร่างกายอ่อนเพลียได้
การใช้ melatonin เพื่อช่วยรักษาอาการ jet lag นี้ เป็นที่ยอมรับกันกว้างขวางมาก มีการทดลองที่ยืนยันถึงประโยชน์ในเรื่องนี้ชัดเจน หากใครที่ประสบปัญหาเรื่อง jet lag อยู่ จะลองกิน melatonin ดู ก็น่าจะช่วยได้
อาการนอนไม่หลับ
อย่างที่กล่าวมาแล้วว่า melatonin จะช่วยเตือนให้ร่างกายพักผ่อน จึงสามารถนำมาใช้เพื่อช่วยรักษาอาการนอนไม่หลับได้ รวมถึงอาการนอนไม่เต็มอิ่ม กระสับกระส่ายเวลานอนหรือนอนแล้วตื่นบ่อยๆ (โดยเฉพาะในคนแก่) ก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง
Antioxidant
ตัว melatonin เอง ก็มีสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) ได้บ้าง และพอจะมีการทดลองในสัตว์ว่าสามารถช่วยป้องกันได้ แต่การทดลองในคน ยังขาดข้อมูลสนับสนุนที่น่าเชื่อถือ ว่าการกิน melatonin แล้วจะช่วยป้องกันโรคต่างๆได้

ผลข้างเคียง
ปวดหัว ง่วง เฉื่อยชา ทำให้เกิดอาการชัก(seizure) ได้ง่ายขึ้น ทำให้เกิดความผิดปกติในการแข็งตัวของเลือด ลดความดันโลหิต เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด ประจำเดือนมาไม่ปกติ
ผู้ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการใช้ melatonin
ผู้ที่กินยาลดความดัน คนที่เป็นเบาหวาน สตรีมีครรภ์ไม่ควรกินเพราะจะกระทบต่อระดับฮอร์โมนเพศได้ ผู้ที่เป็นโรคตับ ผู้ที่ต้องกินยาลดภูมิคุ้มกัน (เช่น คนไข้ผ่าตัด) ผู้ที่กินยาต้านอาการซึมเศร้า








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น