Swanson Condition Specific Formulas Liver Essentials 90 Caps

สูตรพิเศษรวมสมุนไพรบำรุงและล้างพิษตับ เสริมประสิทธิภาพการทำงานของตับ ช่วยตับขับสารพิษ ฟื้นฟูและชะลอไม่ให้ตับเกิดการเสียหายเร็วกว่าปกติ พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ Alpha Lipoic Acid และ N-Acetyl-L-Cysteine ที่ผู้รักสุขภาพตับไม่ควรพลาด


ราคา: 520 บาท

 * สมุนไพรรวม 8 ชนิด ที่ดีต่อสุขภาพตับ พร้อมขจัดพิษตับ
 * Milk Thistle Seed Extract, standardized 80% silymarin - bioflavonoid ต้านอนุมูลอิสระอย่างมีประสิทธิภาพ ปกป้องตับจากสารพิษ อนุมูลอิสระที่มาทำลายตับ, และ Silymarin ช่วยปกป้องตับ ให้ตับทำงานได้อย่างปกติ
 * พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ กรดแอลฟาไลโปอิค (Alpha Lipoic Acid)

ความพิเศษที่แตกต่างที่ทำให้ Swanson Condition Specific Formulas Liver Essentials เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้รักสุขภาพตับไม่ควรพลาด...

- N-Acetyl-L-Cysteine (NAC) ระดับ Pharmaceutical Grade มีความบริสุทธิ์สูง ภายใต้ลิสิทธิ์ AjiPure® (Ajinomoto, Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้าน amino acid ระดับโลกนานกว่าทศวรรษ ผลิตภัณฑ์ amino acid ที่ได้มีความบริสุทธิ์สูง 100% ดูดซึมดีเยี่ยม
- สารสกัดจากราก Picrorhiza kurroa ภายลิขสิทธิ์ Picroliv® (Sabinsa Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสารสกัดสมุนไพรนานาชนิด และเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมเวชสำอางและอาหารเสริม นานกว่า 25 ปี

วิธีรับประทาน: ครั้งละ 1-2 เม็ด พร้อมอาหาร

Code: SWC017

Swanson Condition Specific Formulas Liver Essentials 90 Caps
  • Comprehensive liver nutrition
  • Features guaranteed-potency milk thistle extract (80% silymarin)
  • With the antioxidant power of alpha lipoic acid

Product Description:

Liver Essentials

"Excellent product. More effective than others I've used." ~product review by RonNo
The liver works overtime to fight the invasion of toxins by continually cleansing and purifying the blood. Swanson Liver Essentials provides a firm foundation for a healthier liver with a standardized milk thistle extract and eight other herbs and nutrients. Features Picroliv®  Picrorhiza kurroa root extract, a bitter rhizome believed to support proper digestion and to strengthen and nourish the liver. 

Product Label:

Liver Essentials

Supplement Facts

Serving Size 2 Capsules
Servings Per Container 45
Amount Per Serving% Daily Value
Milk Thistle Seed Extract(standardized to 80% silymarin)372 mg*
Dandelion Root170 mg*
Burdock Root120 mg*
Parsley Root120 mg*
Picroliv® Picrorhiza kurroa Extract(root)100 mg*
Black Radish Root70 mg*
AjiPure® Pharmaceutical GradeN-Acetyl-L-Cysteine (NAC)50 mg*
TMG (trimethylglycine) (from natural betaine)50 mg**
Alpha-Lipoic Acid20 mg*
*Daily Value not established.
Other ingredients: Gelatin, dextrin, may contain one or more of the following: microcrystalline cellulose (plant fiber), magnesium stearate, silica.
Suggested Use: As a dietary supplement, take two capsules one to two times per day with water.
WARNING: Do not take this product if you have an obstruction of the bowels or bile ducts. Consult your healthcare provider before use if you have or have had gallbladder problems.
AjiPure® and the AjiPure® logo are registered trademarks of Ajinomoto, Inc.
Picroliv® is a registered trademark of the Sabinsa Corporation.


Milk Thistle Seed Extract...ช่วยบำรุงตับ และขับสารพิษ
Milk Thistle หรือ St Mary's Thistle เป็นพืชที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบเมดิเตอร์เรเนียน และถูกนำไปแพร่หลายในยุโรป อเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ก้านและใบอ่อนนิยมใช้ทำสลัด ส่วนที่มีการนำมาใช้เพื่อป้องกันและรักษาโรคคือเมล็ด มีสารสำคัญคือ Silymarin ซึ่ง Silymarin ประกอบด้วยสาร Flavanolignans หลายชนิด เช่น Silybin Silychristin และ Silydianin เป็นต้น ในประเทศเยอรมัน ใช้เมล็ดในการรักษาอาการดีซ่าน อาการผิดปกติของตับและน้ำดี ตับอักเสบและโรคริดสีดวงทวาร จากหลักฐานทางคลินิกพบว่า สารสกัดจาก Milk Thistle ที่มีองค์ประกอบหลักเป็น Silymarin สามารถรักษาโรคตับอักเสบได้ โดยที่ Silymarin มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และมีฤทธิ์ในการป้องกันตับ ดังรายละเอียดต่อไปนี้
  • - ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ
    1.1 Silybin และ Silydianin สามารถยับยั้งการสร้าง Superoxide และ Hydrogen peroxide ในเม็ดเลือดขาว
    1.2 Silybin ช่วยเสริมฤทธิ์ในการขจัดอนุมูลอิสระของเอ็นไซม์ Superoxide dismutase และ Glutathione peroxidase ในเม็ดเลือดแดง
  • - เพิ่มปริมาณ Glutathione ซึ่ง Glutathione เป็นสารที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อช่วยขจัดสารพิษ
  • - ฤทธิ์ในการควบคุมการซึมผ่านของเซลล์เมมเบรนและเพิ่มความคงทนของเซลล์ต่อการบาดเจ็บจากภายนอก
  • - ฤทธิ์ในการเพิ่มการสังเคราะห์ Ribosomal RNA และ โปรตีน ทำให้เกิดการสร้างเซลล์ใหม่
  • - ฤทธิ์ต้านอาการอักเสบ Silybin Silychristin และ Silydianin สามารถยับยั้งการสร้าง Prostaglandins (ศึกษาในหลอดทดลอง)
  • - ฤทธิ์ในการปกป้องตับจากสารพิษ
พบ ว่าสารสกัดจาก Milk Thistle ที่มีสาร flavanolignans เป็นองค์ประกอบหลัก สามารถลดความเป็นพิษต่อเซลล์ของ Carbon tetrachloride และ Galactosamine (ศึกษาในหลอดทดลอง) นอกจากนี้การทดลองในสัตว์ยังพบว่า Silymarin และ Silybin ยังสามารถปกป้องตับจากการได้รับสาร Ethanol, Paracetamol, Lanthanides, FV3 virus, โลหะหนัก และ Thioacetamide นอกจากนี้ Silymarin ยังสามารถใช้ในการป้องกันและรักษาในกรณีที่ได้รับเห็ดพิษบางชนิด เช่น Amanita phalloides โดย ป้องกันไม่ให้สารพิษจากเห็ดจับกับเซลล์ตับ และป้องกันการแทรกซึมผ่านของสารพิษสู่เซลล์ตับ และยังพบว่า Silymarin สามารถป้องกันตับถูกทำลายจากเชื้อ Plasmodium berghei ได้


แดนดิไลออน

แดนดิไลออนเป็นวัชพืชที่ขึ้นได้ทั่วไป เป็นไม้ล้มลุกขนาดเล็กต้นสูงประมาณ 6-10 นิ้ว ขึ้นได้ตลอดปี แต่เป็นพืชเมืองหนาว พบได้ทั้งในยุโรป เอเชีย และอเมริกาเหนือ แต่ไม่พบในเมืองไทย
ลำต้นของแดนดิไลออนสั้น มีใบออกจากโคนลำต้นเป็นกระจุก แต่ละใบเว้าเป็นแฉกแหลม มีดอกสีเหลือง เมื่อดอกร่วงจะกลายเป็นเมล็ดติดอยู่ที่ฐานดอกเป็นปุยสีขาวกลมๆ
ที่จริงแดนดิไลออนเป็นพืชตระกูลใกล้เคียงกับมิลค์ ทริสเทิล (Milk Thistle) จึงมีคุณสมบัติในการรักษาโรคใกล้เคียงกัน




ผลงานวิจัยของแดนดิไลออน

นักวิทยาศาสตร์พบว่าในใบของแดนดิไลออนมีเบต้าแคโรทีนสูงมาก คือ มีวิตามินเอสูงถึง 14,000 หน่วยสากลต่อพืช 100 กรัม ทำให้แดนดิไลออนมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก วิธีกินแดนดิไลออนที่ ง่ายที่สุดเพื่อจะได้รับเบต้าแคโรทีนคือ เก็บใบมันมาใส่ในสลัด
นอกจากนี้ยังพบว่า แดนดิไลออนมีเกลือโปตัสเซียมสูงมาก จึงมีผลในการเสริมภูมิต้านทาน ในขณะเดียวกันแดนดิไลออนมีสารแมนนิทอล (Mannitol) ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะต้น ที่ขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ จึงมีฤทธิ์เป็นยาขับปัสสาวะอย่างแรง แต่เพราะมันมีโป ตัสเซียมสูง การขับปัสสาวะของมันจึงไม่ทำให้ร่างกายเสียโปตัสเซียมเหมือนกับยาขับปัสสาวะ ตัวอื่นๆ การดื่มชาจากใบและรากของแดนดิไลออนจะช่วยลดความดันเลือด แต่ถ้าใช้ใบสดๆ คั้นเอาน้ำมาดื่นก็ยิ่งมีฤทธิ์ขับปัสสาวะที่แรงกว่าอีก
จากการทดลองใช้แดนดิไลออนในหนูพบว่า แดนดิไลออนมีฤทธิ์เป็นยาขับปัสสาวะอย่างแรง
ในแดนดิไลออนมีสารชื่อ ยูเดสมาโนไลด์ (Eudesmanolides) ทำให้ใบของมันมีรสออกขมๆ สารตัวนี้มีฤทธิ์กระตุ้นทำให้อยากอาหาร
นอกจากนี้ในใบของแดนดิไลออนมีสารไกลโคไซด์ เช่น ลูเตอีน (Lutein), ไวโอแลกแซนติน (Violaxanthin), เทอร์ปีน อยด์ (Turpenoid), โคลีน (Choline) และธาตุเหล็ก
ส่วนรากของมัน มีสารรสขม ชื่อ ทาราซาซิน (Taraxacin), สตีรอล (Sterol), อินนูลิน (Inulin), เปคติ น (Pectin), ไกลโคไซด์, โคลีน, กรดฟีโนลิค (Phenolic Acid) และแอสปาราจีน (Asparagine)
ในดอกมีสารเฮเลนิน (Helenin), เบต้าแคโรทีน และวิตามินบี 2
รากของแดนดิไลออนเป็นยาบำรุงตับ เร่งการขับน้ำดีและช่วยย่อยไขมัน นอกจากนี้ยังช่วยรักษาอาการอักเสบของข้อ รักษาเกาต์ ใช้เป็นยาระบายอ่อนๆ และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด
มีรายงานจากวารสารการแพทย์อเมริกันว่า เฮเลนินในดอกของแดนดิไลออนสามารถรักษาอาการตามองไม่เห็นในเวลากลางคืนได้ดี
ในผู้ป่วยโรคตับ หากกินน้ำซุปรากแดนดิไลออนใส่ใบซอเรลและไข่แดง จะช่วยลดอาการเลือดคั่งใน ตับ ซึ่งมักจะเป็นในโรคตับอักเสบเรื้อรัง จึงช่วยลดอาการอาหารไม่ย่อย ท้องอืด แน่นท้อง ได้ดี

ประโยชน์ของแดนดิไลออนในการรักษาโรค

- ใช้เป็นยาชับปัสสาวะ ลดอาการบวมโดยไม่ต้องห่วงว่าร่างกายจะขาดเกลือโปตัสเซียม
- ใช้เป็นยาลดความดันเลือด
- ใบเป็นแหล่งของเกลือโปตัสเซียม จะช่วยเพิ่มภูมิต้านทาน ป้องกันหวัด และรักษาโรคติดเชื้อไวรัส
- ใช้เป็นยาเจริญอาหาร
- ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด
- ใช้เป็นยาระบายอย่างอ่อน ทำให้ขับถ่ายสะดวกขึ้น
- ช่วยย่อย ลดอาการท้องอืดเฟ้อ แน่นท้อง
- ช่วยลดอาการอักเสบ และช่วยทำให้การติดเชื้อหายเร็วกว่าปกติ

Burdock Root , Parsley Root และ Black Radish Root
เป็นสมุนไพรที่ช่วย ลดสารพิษ จากตับไต และฟอกเลือดให้สะอาด

Picroliv® (Picrorhiza kurroa) (root)
เป็น สมุนไพรไม้ยืนต้นที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในยาอายุรเวทในการรักษาโรคต่าง โดยเฉพาะโรคตับและระบบทางเดินหายใจ Picroliv® เป็นสารสกัดมาตรฐานจาก P. kurroa และการศึกษาแสดงให้เห็นว่า Picrorhiza kurroa มีความสามารถในการป้องกันตับจากสารพิษเคมี และจุลิทรีย์ที่มีผลร้ายต่อตับได้ และยังพบว่า Picroliv® มีประสิทธิภาพสูงกว่า Silymarin (ที่ได้จากเมล็ดจาก Milk Thistle Silybum marianum) ในการรักษาสุขภาพตับ

NAC (N-Acetyl cysteine), Alpha-Lipoic Acid
ช่วย กระตุ้นสร้างกลูต้าไธโอนในร่างกาย โดยกลูต้าไธโอนจะช่วยในการกำจัดพิษออกจากร่างกายโดยไปเปลี่ยนสารพิษชนิดไม่ ละลายในน้ำ (ละลายในน้ำมัน) เช่น พวกโลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง แม้แต่ยาบางชนิด ให้เป็นสารที่ละลายน้ำได้ดีขึ้นและง่ายต่อการกำจัดออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันตับ จากการถูกทำลายโดย แอลกอฮอล์ สารพิษจากบุหรี่ ยาพาราเซตามอลเกินขนาด

TMG (trimethylglycine)

กรดอะมิโน ช่วยล้างสารพิษตกค้างที่ตับและต้านอนุมูลอิสระ


Alpha-Lipoic Acid
กรดไลโปอิค เป็นสารต้านออกซิเดชั่นที่ทรงพลัง ในการต่อสู้กับอนุมูลอิสระ ที่ปรากฏอยู่ในไมโตคอนเดรีย (mitochondria) ภายในเซลล์นักวิทยาศาสตร์บางคนเชื่อว่า อนุมูลอิสระภายในไมโตคอนเดรีย (mitochondria) มีบทบาทสำคัญในการทำให้คนแก่ตัวลงจึงตั้งทฤษฎีว่าถ้าให้สารยับยั้งออกซิเดชั่น อย่างกรดไลโปอิค ก็น่าชะลอความแก่ได้ กรดไลโปอิคยังช่วยรีไซเคิลวิตามินอี และ วิตามินซี ให้กลับเป็นรูปเดิม หลังจากวิตามินอี และ วิตามินซี ไปล้างพิษอนุมูลอิสระเรียบร้อยแล้วอีก ทั้งยังมีหลักฐานว่า ช่วยลดความเสียหาย เวลาร่างกายมีน้ำตาลในเลือดมากไป ซึ่งอาจทำให้คนไข้เบาหวานดีขึ้น มีบทบาทหลักในการย่อยเผาผลาญน้ำตาล ให้เป็นพลังงาน จึงมีผลช่วยให้การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดเป็นไปได้ดีขึ้น อีกทั้งช่วยในการกำจัดสารพิษที่อยู่ในร่างกายได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของกลูตาไธโอน ซึ่งมีหน้าที่ขจัดสารพิษในตับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น