Swanson Premium Brewer’s Yeast 500 mg/ 500 Tabs

บริเวอร์ยีสต์ แหล่งวิตามินบีรวมจากธรรมชาติ!


ราคา: 1250 บาท

บริเวอร์ยีสต์ ประกอบไปด้วยธาตุอาหารสมบูรณ์มากมาย มี กรดอะมิโน ที่จำเป็นต่อร่างกายถึง 16 ชนิดจากทั้งหมด 20 ชนิด เกลือแร่ 14 ชนิด และ วิตามิน อีก 17 ชนิด โดย บริเวอร์ยีสต์ เป็นแหล่งธรรมชาติที่ดีที่สุดของ Vitamin B-Complex ซึ่งประกอบไปด้วย B1, B2, B3, B5, B6, B9 และ H (biotin) ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเล็บและเส้นผม นอกจากนี้ยังมีเกลือแร่สูง คือ โครเมียม สังกะสี เหล็ก ฟอสฟอรัส และ เซเลเนียม อีกทั้ง ยังเป็นแหล่งที่สำคัญของโปรตีนอีกด้วย โดยประมาณว่าจะมีโปรตีนถึง 16 กรัมต่อปริมาณผงยีสต์ 30 กรัม

Brewers yeast นอกจากจะเป็นแหล่งธรรมชาติของ vitamin B รวมแล้ว (ยกเว้น B12) ยังอุดมไปด้วยโปรตีน (กรดอะมิโน 16 ชนิด) ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติ และเกลือแร่อีก 14 ชนิด

วิธีรับประทาน: วันละ 2 เม็ด พร้อมอาหาร

Code: SW835


Swanson Premium Brewer’s Yeast 500 mg/ 500 Tabs
  • A potent energy booster that promotes healthy sugar metabolism
  • The "original health food" packed with nutrients
  • One of the best natural sources for B-complex vitamins

Product Description:

Brewer's Yeast

"Love the price and quality of this supplement, I am taking this to encourage hair growth and it is working splendidly!" ~product review by KimmyD
Swanson Brewer's Yeast is a potent energy booster that promotes healthy sugar metabolism. It is one of the best natural sources for B-complex vitamins and is packed with proteins and hard-to-get trace minerals. Our convenient tablets make it easy to fortify your diet with the all-natural, energizing nutrition of brewer's yeast every day.

Supplement Facts

Serving Size 2 Tablets
Servings Per Container 250
 Amount Per Serving% Daily Value
Thiamin (vitamin B-1)(from thiamin mononitrate and brewer’s yeast)0.14 mg10%
Riboflavin (vitamin B-2)(from riboflavin and brewer’s yeast)1 mg59%
Niacin (from niacin and brewer’s yeast)0.2 mg1%
Vitamin B-6 (as pyridoxine HCl)0.02 mg1%
Vitamin B-12 (as cyanocobalamin)1,000 mcg16,667%
Brewer’s Yeast1 g*
Percent Daily Values are based on a 2,000 calorie diet.
*Daily Value not established.
Other ingredients: Microcrystalline cellulose (plant fiber), croscarmellose sodium, stearic acid, silica, magnesium stearate, hydroxypropyl methylcellulose.
Suggested Use: As a dietary supplement, take two tablets per day with water.



บริเวอร์ยีส์กับประโยชน์ต่อร่างกาย
เนื่อง จาก บริเวอร์ยีสต์ ประกอบด้วย Vitamin B จำนวนมาก จึงมีส่วนช่วยเพิ่มบทบาทของ วิตามิน ดังกล่าวภายในร่างกายคนเรา Vitamin B-complex นั้นจะมีส่วนช่วยในระบบการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีนภายในร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยสนับสนุนระบบการทำงานส่วนประสาทและช่วยรักษากล้ามเนื้อที่ ใช้ในกระบวนการย่อยอีกด้วย

Vitamin B แต่ละชนิดต่างก็มีบทบาทหน้าที่แตกต่างกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสนับสนุน ระบบเส้นประสาท โดย Vitamin B จะส่วนบรรเทาอาการตึงเครียด อาการซึมเศร้า และความอ่อนเพลีย นอกจากนี้ยังช่วยชลอความชราบางประการได้อีกด้วย เมื่อใดที่ร่างกายตกอยู่ในสภาพความกดดัน ตึงเครียดหรือภาวะติดเชื้อ ร่างกายจะต้องการ Vitamin B มากกว่าเดิมเป็นพิเศษ โดยร่างกายของเราไม่สามารถกักเก็บ Vitamin B ส่วนเกินเอาไว้ได้ ดังนั้นจำเป็นที่เราต้องบริโภค Vitamin B เป็นประจำอยู่เสมอ

Biotin เป็น Vitamin B ชนิดหนึ่งที่มีอยู่มากใน บริเวอร์ยีสต์ มีความสามารถในการช่วยให้เล็บที่เปราะแข็งแรงขึ้น และช่วยบำรุงสุขภาพผมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการใช้เพื่อการรักษาผู้ป่วยโรค เบาหวาน ได้อีกด้วย

ใน บริเวอร์ยีสต์ ยังเป็นแหล่งธรรมชาติที่สำคัญของ โครเมียม อีกด้วย ซึ่งสถาบัน U.S. FDA แนะนำขนาดที่ควรรับประทานต่อวันในคนปกติเท่ากับ 120 มิลลิกรัม โดย โครเมียม มีความสามารถในการลดระดับ คลอเลสเตอรอล ในเลือด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกิจกรรมของอินซูลินภายในร่างกายซึ่งจะช่วยในบุคคลที่ สูญเสียน้ำหนักได้เป็นอย่างดี โครเมียม เป็นแร่ธาตุที่ร่างกายดูดซึมได้ไม่ดี แต่สามารถดูดซึมได้ดีจาก บริเวอร์ยีสต์ นอกจากนี้ โครเมียม ยังมีสรรพคุณเพื่อการรักษาสิวได้ผลดี นอกจากนี้ บริเวอร์ยีสต์ ยังเป็นแหล่งที่ดีของ RNA ที่มีประสิทธิภาพในการชลอความชราได้อีกด้วย

บริเวอร์ยีสต์กับโรคเบาหวาน
มี รายงานว่า บริเวอร์ยีสต์ สามารถป้องกันการเป็นโรค เบาหวาน ของกลุ่มคนที่บุคคลภายในครอบครัวมีประวัติเป็นโรค เบาหวาน มาก่อนได้อีกด้วย มีการศึกษาชิ้นหนึ่งของประเทศเดนมารก์พบว่าบุคคลที่มีภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ จะมีอาการที่ดีขึ้นหลังจากได้รับประทาน บริเวอร์ยีสต์ ขนาด 2 ช้อนโต๊ะเป็นประจำทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน

บริเวอร์ยีสต์กับระดับคลอเลสเตอรอลสูง
มี การศึกษาของมหาวิทยาลัย Syracuse ใน New York พบว่า จากการทดลองให้บุคคลได้รับประทาน บริเวอร์ยีสต์ ขนาด 2 ช้อนโต๊ะเป็นประจำทุกวันเป็นเวลา 2 เดือน ปรากฏว่าบริเวอร์ยีสต์มีผลช่วยลดระดับ คลอเลสเตอรอล ได้ถึง 10%

บริเวอร์ยีสต์กับระบบทางเดินอาหาร
บริเวอร์ยีสต์ กับโรคท้องร่วง
โรค ท้องร่วงจะมีอาการถ่ายอุจจาระเป็นน้ำ และบ่อยครั้ง โดยสามารถเกิดได้จากหลายๆ สาเหตุ การท้องร่วงแบบรุนแรงบ่อยครั้งมีสาเหตุมาจากการติดเชื้อและต้องการการบำบัด ทางยาซึ่งเมื่อเกิดอาการท้องร่วงอย่างรุนแรงจะทำให้เกิดการสูญเสียน้ำ โซเดียม โปแตสเซียม และแคลลอรี่ ได้ ในแถบทวีปยุโรปได้ใช้ บริเวอร์ยีสต์ กันอย่างแพร่หลายเพื่อช่วยป้องกันการเกิดอาการท้องร่วงจากสิ่งมีชีวิตได้ โดยการศึกษาในสัตว์พบว่า บริเวอร์ยีสต์ ได้ขัดขวาง ต่อสู้กับ Clostridium diffcile ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคท้องร่วง จากการทดลองพบว่าการให้ บริเวอร์ยีสต์ ขนาด 500 มิลลิกรัม 4 ครั้งต่อวัน จะช่วยป้องกันการติดเชื้อจากสิ่งมีชีวิตในโรคท้องร่วงได้ นอกจากนี้ บริเวอร์ยีสต์ ยังช่วยนักท่องเที่ยวป้องกันโรคท้องร่วงระหว่างการเดินทางได้อีกด้วย

บริเวอร์ยีสต์ กับโรคท้องผูก
จาก การศึกษาพบว่า บริเวอร์ยีสต์ มีประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดอาการท้องผูกได้ เนื่องจากในผง บริเวอร์ยีสต์ 30 กรัม จะบรรจุไปด้วย ไฟเบอร์ ทางอาหารประมาณ 6 กรัม (24% ของขนาดที่แนะนำให้รับประทานต่อวัน) ซึ่ง ไฟเบอร์ เป็นส่วนสำคัญของอาหารเนื่องจากมันจะช่วยเพิ่มกากใยเป็นจำนวนมากในอุจจาระ ป้องกันการเกิดโรคท้องผูกได้ บริเวอร์ยีสต์ จึงมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ลำไส้เล็ก และลำไส้ใหญ่มี สุขภาพ ที่ดี สมบูรณ์

บริเวอร์ยีสต์ กับโรค มะเร็งลำไส้ใหญ่
จาก ห้องทดลองระบาดวิทยามีการวิจัยรายงานว่า สารอาหาร เซเลเนียม จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรค มะเร็งลำไส้ใหญ่ ได้ สาร เซเลเนียม ที่มีมากใน บริเวอร์ยีสต์ ใช้เป็นสารอาหารเสริมเพื่อช่วยลดการเกิดและอันตรายจากโรค มะเร็งในลำไส้ใหญ่ ในร่างกายมนุษย์ได้ แต่ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเป็นเพราะ selenomethionine หรือรูปแบบอื่นของ เซเลเนียม หรือส่วนประกอบอื่นของ เซเลเนียม ที่อยู่ใน บริเวอร์ยีสต์ ที่ให้ผลดังกล่าว

บริเวอร์ยีสต์ กับการบาดเจ็บและสมานผิว
Vitamin B-complex ที่ได้จาก บริเวอร์ยีสต์ เป็นธาตุที่สำคัญในการบำบัดอาการบาดเจ็บได้ ดังนั้น จึงแนะนำให้ใช้ บริเวอร์ยีสต์ ในช่วงการพักฟื้นฟูบาดแผลหรือแผลไฟไหม้ โดยจากการศึกษาพบว่าใน บริเวอร์ยีสต์ มีสารชื่อ Glucan มีฤทธิ์ช่วยให้บาดแผลหายไวโดยกระตุ้นและสนับสนุนการเติบโตของเซล์และเส้น โลหิตฝอย อีกทั้งยังเสริมการทำงานของระบบต่อสู้การติดเชื้อของร่างกาย และ SRF (Skin Respiratory Factor) ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต บริเวณผิวหนังและเร่งรัดการสร้างคลอลาเจน เพื่อซ่อมแซมเนื้อเยื่อ

บริเวอร์ยีสต์ กับอาการตึงเครียด
Vitamin B-complex ใน บริเวอร์ยีสต์ มีส่วนสำคัญต่อร่างกายอย่างมากในช่วงที่ต้องเผชิญกับภาวการณ์กดดันทางร่าง กายหรืออารมณ์ ดังนั้น ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จึงแนะนำให้ใช้ บริเวอร์ยีสต์ ที่มี Vitamin B-complex ในการอาการป่วยที่เป็นต่อเนื่อง เช่น อาการอ่อนเพลียหรืออาการซึมเศร้าแบบเรื้อรัง

บริเวอร์ยีสต์ กับการนอนหลับ
จาก การศึกษาพบว่า Niacin และ Vitamin B6 ในบริเวอร์ยีสต์ สามารถช่วยบุคคลที่มีปัญหาในการนอนหลับยากได้ โดยสารดังกล่าวจะทำงานร่วมกันในการผลิตสาร seratonin ในสมองซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้หลับพักผ่อนได้ง่าย

รูปแบบและขนาดที่ใช้รับประทาน
รูป แบบของ บริเวอร์ยีสต์ ที่ใช้เป็นธาตุอาหารเสริมมีทั้งในรูปแบบ เม็ดแคปซูล ก้อนเล็กๆ และผงสกัด โดยเราสามารถเติม บริเวอร์ยีสต์ ในอาหารที่รับประทาน เช่น ซุป เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการได้ นอกจากนี้ยังใช้เติมในน้ำส้มเพื่อดื่มกันอย่างแพร่หลายอีกด้วย บริเวอร์ยีสต์ ไม่จำเป็นต้องแช่ในที่เย็น และมีอายุการใช้งานที่นาน

ผง บริเวอร์ยีสต์ คุณภาพสูงจะบรรจุด้วย โครเมียม 60 mcg ต่อ 1 ช้อนโต๊ะ (15 กรัม) โดยแพทย์จะแนะนำให้รับประทาน 1-2 ช้อนโต๊ะต่อวัน (ประมาณ 200 mcg) ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมและปลอดภัย โดยผง บริเวอร์ยีสต์ จะมีรสชาติที่รุนแรง ถ้าผลิตภัณฑ์ใดไม่ปรากฏรสชาติดังกล่าวแสดงว่าไม่ใช่ บริเวอร์ยีสต์ ของจริงซึ่งจะไม่มีสาร โครเมียม บรรจุอยู่

คุณภาพของ บริเวอร์ยีสต์ นั้นจะขึ้นอยู่กับแต่ละขบวนการผลิต บางบรรจุภัณฑ์เป็น บริเวอร์ยีสต์ จากขบวนการคัดเอาแอลกอฮอล์ออก หรือเป็น By-product ภายหลังจากขบวนการทำเบียร์ ซึ่งเป็นบริเวอร์ยีสต์ที่มีคุณภาพทางโภชนาการต่ำ บริเวอร์ยีสต์ ที่มีคุณภาพสูงนั้นจะอยู่ในหัวน้ำตาลและต้องเป็นยีสต์ที่ตั้งใจปลูกไว้เพื่อ การใช้เป็น อาหารเสริม โดยเฉพาะ

ข้อควรระวัง
►เนื่อง จาก บริเวอร์ยีสต์ ที่เป็นธาตุ อาหารเสริม อาจจะมีผลต่อกับตัวยาอื่น ดังนั้นการใช้ บริเวอร์ยีสต์ ควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเป็นการดีที่สุด

►บุคคล ที่เป็นโรค กระดูกพรุน ควรหลีกเหลี่ยงการใช้ บริเวอร์ยีสต์ เนื่องจากบริเวอร์ยีสต์จะมีสาร ฟอสฟอรัส เป็นปริมาณสูงกว่า แคลเซียม ซึ่งการที่มีสารฟอสฟอรัสเป็นปริมาณที่สูงจะทำให้เกิดการสูญเสีย แคลเซียมจากร่างกายได้ ถ้าต้องการใช้ยีสต์เป็นธาตุ อาหารเสริม ควรจะต้องมีการบริโภค แคลเซียม เพิ่มเติมเป็นพิเศษด้วย

►บุคคล ที่ระบบภูมิคุ้มกันเสียหายอย่างรุนแรงควรหลีกเหลี่ยงใช้ บริเวอร์ยีสต์ หรือไม่ก็ต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

►บุคคล ที่มีร่างกายแพ้ต่อสัมผัสได้ง่ายเมื่อใช้ บริเวอร์ยีสต์ แล้วอาจเกิดอาการไมเกรน ปวดหัว บางครั้งอาจมีอาการผื่นคัน อาการบวมน้ำ เป็นหัด ได้

►บุคคลที่เป็นโรคเก๊าท์ควรหลีกเหลี่ยงการใช้ บริเวอร์ยีสต์

►บาง ครั้งการใช้ บริเวอร์ยีสต์ ในครั้งแรกอาจก่อให้เกิดอาการมีแก๊สในลำไส้ ดังนั้นในการใช้ บริเวอร์ยีสต์ ควรเริ่มใช้แต่เพียงเล็กน้อยก่อน (น้อยกว่า 1 ช้อนโต๊ะต่อวัน) จากนั้นค่อยๆ เพิ่มขึ้นจนถึงระดับที่แนะนำ

►ในการใช้ บริเวอร์ยีสต์ ถ้ามีอาการคลี่นเหียน อาเจียน ควรหยุดใช้ในทันทีและควรรีบปรึกษาแพทย์

►บริเวอร์ยีสต์ ไม่เป็นอันตรายต่อหญิงมีครรภ์ สามารถใช้ได้ในปริมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะต่อวัน

ปฏิกริยาของบริเวอร์ยีสต์ต่อยาอื่น
ถ้า ร่างกายได้มีการใช้ยาประเภท Antidepressants , Monoamin Oxidase Inhibitors (MAOIs) เพื่อการบำบัดโรคอยู่ก่อนแล้ว ไม่ควรใช้ บริเวอร์ยีสต์ โดยปราศจากการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจาก บริเวอร์ยีสต์ ประกอบด้วย tyramine เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นสารที่ควรหลีกเหลี่ยงในบุคคลที่ใช้ยาประเภท antidepressant หรือ MAOIs ตัวอย่างของยาประเภท MAOIs เช่น phenelzine, tranylcypromin, pargyline, selegiline, isocarboxazid โดย บริเวอร์ยีสต์ จะไปทำปฏิกริยากับยาดังกล่าวก่อให้เกิด “สภาวะความดันโลหิตสูง” อย่างรวดเร็ว และจะทำให้ความดันของเลือดเพิ่มอย่างรุนแรงก่อให้เกิดอาการคลี่นเหียน อาเจียน ปวดหัว และหัวใจเต้นผิดปกติ ซึ่งปฏิกริยาเช่นถึงในที่สุดแล้วอาจก่อให้เกิด โรคหัวใจ หรืออาการเป็นลมอย่างฉับพลันได้

นอกจากนี้ในกรณีของผู้ ป่วยโรค เบาหวาน การใช้ บริเวอร์ยีสต์ เพื่อการบำบัดควรกระทำภายใต้การดูแลของแพทย์ เนื่องจาก บริเวอร์ยีสต์ ประกอบด้วยสาร โครเมียม เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของยาสำหรับผู้ป่วยโรค เบาหวาน (เช่น อินซูลิน หรือ ยาลดระดับน้ำตาลในเลือดประเภทอื่นๆ) และอาจนำไปสู่ภาวะเลือดมีกลูโคสน้อยกว่าปกติได้ ดังนั้นในการใช้ บริเวอร์ยีสต์ เป็นธาตุ อาหารเสริม ควรอยู่ภายใต้การดูแล แนะนำจากแพทย์เท่านั้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น