Swanson Ultra Albion Complexed Selenium 200 mcg/ 90 Caps

ซีลีเนียม พร้อมกรดอะมิโนเสริมประสิทธิภาพการดูดซึมดีเยี่ยม ต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและเส้นเลือดในสมองตีบ ต่อมลูกหมาก อาการวูบวาบในวัยทอง เส้นผม และสุขภาพโดยรวมให้แข็งแรง


ราคา: 290 บาท

ซีลีเนียม (Selenium) เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันและชะลอความชรา โดยซีลีเนียม และวิตามินอี จะทำงานเสริมกัน ซึ่งต่างก็ช่วยให้อีกฝ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยซีลีเนียมมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการสร้างกลูตาไธโอนเพอรอกซิเดส ซึ่งเป็น สารต่อต้านอนุมูลอิสระ หลักของร่างกายที่พบได้ในทุกเซลล์

ประโยชน์ของซีลีเนียม..
1. ช่วยคงความยืดหยุ่นอ่อนเยาว์ของเนื้อเยื่อต่างๆ
2. ช่วยป้องกันมะเร็งได้หลายชนิด
3. ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและเส้นเลือดในสมองตีบ
4. บรรเทาอาการร้อนวูบวาบและอาการวัยทองอื่นๆ
5. ช่วยรักษาและป้องกันรังแค
6. ช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มและประสิทธิภาพการสืบพันธุ์ในผู้ชาย

*** หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมซีลีเนียมที่มีคุณภาพสูง Swanson Ultra Albion Complexed Seleniumไม่ผิดหวังแน่นอน เป็นซีลีเนียม ผสมกรดอะมิโนเสริมประสิทธิภาพการดูดซึม สิทธิบัตรโดย Albion บริษัทผู้ผลิตแร่ธาตุระดับโลก สำหรับข้อมูลอัลเบียนดูเพิ่มเติมได้ที่ www.albionminerals.com

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร

Code: SWU067

Swanson Ultra Albion Complexed Selenium 200 mcg/ 90 Caps
  • Offers vital antioxidant protection to the body
  • Formula combined with an amino acid carrier to ensure absorption
  • Protects the cardiovascular system, prostate, eyes and more

Product Description:

Albion Complexed Selenium

"Thank you for that great combo, i finally can limit the number of pils l take but not compromise on the content or quality." ~product review by jola
Fortify your body's antioxidant defenses with Swanson Albion Complexed Selenium! As a vital component of one of the body's primary antioxidant enzymes, selenium delivers vital protection for the cardiovascular system, prostate, eyes, and other organs and systems throughout the body. This unique formula is combined with amino acids for enhanced bioavailability. For more information on Albion products, see www.albionminerals.com.

Product Label:

Albion Complexed Selenium

Supplement Facts

Serving Size 1 Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
Selenium(from Albion® amino acid complex)200 mcg286%
Other ingredients: Rice flour, gelatin, magnesium stearate.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one capsule per day with food and water.
Albion® and Gold Medallion® are registered trademarks of Albion Laboratories, Inc.


ซีลีเนียม เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยเป็นส่วนประกอบของโปรตีนที่เรียกว่า selenoproteins ที่สำคัญได้แก่ glutathione peroxidase ซึ่งช่วยในการปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระ, thioredoxin reductase ซึ่งช่วยในการแบ่งตัวและป้องกันการตาย (apoptosis) ของเซลล์, และ deiodenase  ซึ่งช่วยในการสร้าง ไทรอยด์ฮอร์โมน
ซีลีเนียมในธรรมชาติมีทั้งที่เป็นสารประกอบอนินทรีย์ (inorganic) เช่น โซเดียมซีลีไนต์ (Na2SeO3)  และ โซเดียมซีลีเนต (Na2SeO4) และสารประกอบอินทรีย์ (organic) เช่น selenomethionine, selenocysteine, และ methylselenocysteine  โดยที่ยีสต์และพืชบางชนิดสามารถที่จะเปลี่ยนซีลีเนียมจากอนินทรีย์ไปเป็นสาร ประกอบอินทรีย์ได้
คนที่ขาดซีลีเนียม จะมีภูมิต้านทานต่ำ มีภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานน้อย และมีภาวะกล้ามเนื้อหัวใจทำงานผิดปกติ

แหล่งที่พบแร่ธาตุซีลีเนียม ได้แก่ อาหารทะเล ตับ ไต ปลาทูน่า จมูกข้าวสาลี รำข้าว หัวหอม กระเทียม มะเขือเทศ บรอกโคลี ข้าวกล้อง เป็นต้น

โรคจากการขาดซีลีเนียม คือ โรคคีชาน (Keshan Disease) ซึ่งจะมีอาการไม่แข็งแรง อ่อนเพลียเนื่องจากกล้ามเนื้อหัวใจผิดปกติ  ผลเสียของการรับประทานเกินขนาด หากรับประทานในปริมาณที่สูงมากอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ เช่น โรคของระบบทางเดินอาหาร ลมหายใจเหม็นคล้ายกลิ่นกระเทียม เล็บเปราะ รู้สึกขมในปาก สีผิวเหลือง และขอแนะนำว่าไม่ควรรับประทานเกิน 400 ไมโครกรัม ต่อวัน โดยศัตรูของซีลีเนียม ได้แก่ กระบวนการแปรรูปอาหาร

คำแนะนำในการรับประทานซีลีเนียม
- ขนาดที่แนะนำให้รับประทานต่อวันสำหรับผู้หญิงเท่ากับ 50 ไมโครกรัม สำหรับผู้ชาย 70 ไมโครกรัม สำหรับหญิงตั้งครรภ์ 65 ไมโครกรัม และสำหรับหญิงผู้ให้นมบุตร 75 ไมโครกรัม
- ผู้ชายจะต้องการซีลีเนียมมากกว่าผู้หญิง เพราะ เกือบครึ่งของซีลีเนียมในร่างกายจะรวมกันอยู่ในอัณฑะ และต่อมสร้างน้ำเลี้ยงอสุจิ ซึ่งอยู่ติดกันกับต่อมลูกหมากแลัซีลีเนียมก็จะถูกขับออกมากับน้ำอสุจิ
- ธาตุซีลีเนียมมักอยู่ในรูปแบบของ วิตามินรวม หรือวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ
- ซีลีเนียมในรูปของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีวางจำหน่ายตั้งแต่ขนาด 25 – 200 ไมโครกรัม
- รูปที่แนะนำให้รับประทานคือ ซีลีโนเมไทโอนีน
- อาหารที่ปลูกบนดินที่ขาดซีลีเนียม อาจจะไม่ได้รับแร่ธาตุซีลีเนียมเพียงพออย่างที่ควรจะได้รับ
- นอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่มีซีลีเนียมสูงแล้ว ขอแนะนำว่าให้หามารับประทานเสริมด้วย ในขนาด 100 – 200 ไมโครกรัม ต่อวัน เพื่อเป็นการป้องกันโรคต่างๆ รวมถึงโรคมะเร็งบางชนิด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น